Công Vinh kêu gọi fan giúp sức so tài cùng Messi

Thể thaoThứ Tư, 31/07/2013 11:50:00 +07:00

(VTC News) - Trước khi lên đường sang Nhật khoác áo Consadole Sapporo, Công Vinh vẫn kịp gửi lại ước nguyện muốn so tài cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới

(VTC News) - Trước khi lên đường sang Nhật khoác áo Consadole Sapporo, Công Vinh vẫn kịp gửi lại ước nguyện muốn so tài cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới.


Goal 50 là giải thưởng do tờ Goal bình chọn hàng năm, nhằm tôn vinh 50 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong một mùa giải. Người chiến thắng trong mùa giải vừa qua tiếp tục là Lionel Messi, bất chấp siêu sao người Argentina thi đấu không thực sự tốt tại Champions League.
Công Vinh
Công Vinh muốn được giúp sức để "so tài" với Messi 

M10 đã vượt qua khá nhiều đối thủ nặng ký như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Franck Ribery để lần thứ ba bước lên bục cao nhất. Đáng chú ý, trong danh sách 50 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do Goal bình chọn, chỉ có 3 cầu thủ đang thi đấu tại châu Á là Omar Abdul Rahman (UAE  - thứ 39), Hisato Sato (Nhật Bản - thứ 47) và Lee Keun-Ho (Hàn Quốc - thứ 49).
Nhằm giúp các cầu thủ tại khu vực Đông Nam Á, một vùng trũng của bóng đá thế giới, có cơ hội lọt vào giải thưởng Goal 50 danh giá, đội ngũ biên tập của Goal tại Singapore đã quyết định khởi xướng cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á. Nếu giành chiến thắng tại hạng mục này, cầu thủ lên ngôi quán quân sẽ có nhiều cơ hội hơn để "so tài" cùng Messi, Ronaldo ở giải thưởng Goal 50 của thế giới.
Năm nay, chỉ có duy nhất Shahril Ishak của Singapore được đề cử vào danh sách rút gọn của Goal 50, nhưng cuối cùng, anh này vẫn không được vinh danh. Vì vậy, với giải thưởng mới trong khu vực Đông Nam Á, các nhà tổ chức rất hy vọng vào một tiếng nói lớn hơn của đại biểu khu vực trên các đấu trường lớn hơn ở quốc tế.
Trong danh sách 20 cầu thủ mà Goal Singapore đề cử, bóng đá Việt Nam chỉ có duy nhất một đại diện là tiền đạo Lê Công Vinh, người vừa đồng ý chuyển sang đội bóng hạng hai của Nhật Bản là Consadole Sapporo thi đấu theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 4 tháng. 
Dù biết cơ hội để giành chiến thắng trước các hảo thủ khu vực như Shahril Ishak, Hariss Harun, Baihakki Khaizan, Izwan Mahbud (Singapore) hay Teerasil Dangda (Thái Lan), và thậm chí là Stephan Schrock (Philippines) là không quá cao, nhưng chàng tiền đạo xứ Nghệ vẫn kêu gọi các fan ủng hộ anh trong cuộc bình chọn này.
Lời kêu gọi trên facebook của Công Vinh và trên trang của những người yêu mến anh 


Trên trang facebook cá nhân, ông xã của Thủy Tiên đã chia sẻ liên kết dẫn tới cuộc bình chọn, kèm theo đó là lời nhắn nhủ: "Hiện nay trên Goal.com Singapore có tổ chức một cuộc bỏ phiếu bầu chọn 20 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Các bạn đã có ai bầu chọn cho Vinh chưa?"
Không chỉ có vậy, trên trang Công Vinh FC, tập hợp những người yêu mến CV9 cũng hô hào sự trợ giúp của đông đảo người hâm mộ: "Cả nhà ơi, trang Goal đang tổ chức bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á, anh Vinh là đại diện của Việt Nam. Cùng bình chọn cho anh Vinh nào!"
Danh sách bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn