Công Vinh- kiếm sắc không thể dùng liều

Thể thaoThứ Sáu, 02/11/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News)- HLV Phan Thanh Hùng tiết lộ một loạt các “thương binh” ở tuyển Việt Nam đã có thể hồi sân ở trận gặp Malaysia. Riêng Công Vinh thì... chưa!

(VTC News) -  HLV Phan Thanh Hùng tiết lộ một loạt các “thương binh” ở tuyển Việt Nam đã có thể hồi sân trong trận đấu với Malaysia vào ngày 3/11 tới. Nhưng, Công Vinh thì… chưa!

Công Vinh đã bình phục 100%...

Như tin chúng tôi đã đưa, theo bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền của ĐTVN thì Công Vinh đã bình phục 100% chấn thương chệch ngón chân sau hơn 2 tuần điều trị và hoàn toàn đủ khả năng ra sân trong trận đấu với ĐT Malaysia.

Tuy nhiên, bác sĩ Hiền cũng khẳng định, việc tiền đạo số 1 của ĐTVN có được bố trí vào sân hay không lại phụ thuộc và sự sắp xếp của Ban huấn luyện.

Quả nhiên, lời bác sĩ Hiền có lý và trong buổi họp báo sáng nay, khi khái quát tình hình nhân sự ĐTVN trước trận gặp Malaysia, HLV Phan Thanh Hùng đã đưa Công Vinh vào chế độ chờ.

Công Vinh đã hoàn toàn hồi phục chấn thương (Ảnh: Quang Minh)

“Chúng ta sẽ đá với tất cả sức mạnh có thể. Những cầu thủ gặp chấn thương ở ĐTVN như Nguyên Sa, Quang Hải, Văn Phong đã hồi phục tốt và đủ khả năng vào sân thi đấu. Riêng Công Vinh, Minh Đức, Tấn Tài, chúng tôi không sử dụng ở trận đấu tới” – HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh.

Xét 3 cái tên mà ông thầy họ Phan tính “cất đi” thì chỉ có Tấn Tài vẫn còn đau. Công Vinh, Minh Đức đã bình phục song sử dụng họ ở thời điểm nhạy cảm này là một sự mạo hiểm.

Nhưng, kiếm sắc không thể chém liều

Minh Đức giữ vai trò trọng yếu trong hệ thống phòng ngự của ĐTVN, đồng thời là đội trưởng, là ý trí tinh thần của toàn đội. Bất cứ sự cố nào xảy ra với Minh Đức thời điểm này sẽ đẩy ĐTVN vào những mối nguy ngại khôn lường, đặc biệt trong bối cảnh, bóng đá Việt Nam hiện tại, không có một trung vệ nào đủ sức thế chỗ anh.

Còn về trường hợp của Công Vinh có thể coi anh như một thành kiếm sắc không thể mang ra chém liều, bởi chỉ cần thanh kiếm này sức mẻ thêm, cả hệ thống tấn công của ĐTVN sẽ bị cùn mòn.

Công Vinh có thể tạo ra sự khác biệt từ cả những tình huống cđịnh
(Ảnh: Quang Minh)

 
Bóng đá Việt Nam trong khoảng 5 năm trở lại đây dù Công Vinh phong độ có lúc trồi-sụt nhưng chẳng có gì là ngoa ngôn khi nói rằng, trên tuyển anh vẫn là số 1.

Công Vinh là số ít còn lại của thế hệ Vàng từng đăng quang AFF Suzuki Cup 2008 và đang ở thời kỳ chín của phong độ. Sự thiếu vắng Công Vinh trên hàng công đội tuyển nhiều thời điểm đã qua, đã chứng minh rằng, việc tìm mành lưới đối phương của đoàn quân đỏ là rất khó khăn.

AFF Suzuki Cup 2010 là một ví dụ. Thời điểm đó, Công Vinh đang phải hồi phục chấn thương sau khi phẫu thuật ở Bồ Đào Nha về và chỉ còn biết nhìn ĐTVN thi đấu.

Hệ quả là chúng ta đã gục ngã ngay tại Mỹ Đình trước “hiện tượng” Phillippines sau 90 phút không tài nào công phá được bức tường phòng ngự của đội bạn.

ĐTVN sau đó còn bị loại ở bán kết bởi Malaysia. Trận thua 0-2 ở lượt đi đã lấy đi nhiều cơ hội của thầy trò HLV Calisto nhưng không phải là tất cả. Chúng ta vẫn hy vọng vào 90 phút còn lại tại Mỹ Đình để đảo thế, nhưng rút cuộc, với lối chơi tấn công bí bách, không người xuyên phá, ĐTVN chỉ có được trận hòa 0-0.

Mới đây thôi, cũng tại Mỹ Đình, khi Công Vinh gặp chấn thương và phải rời sân, ĐTVN lại rơi vào thế bí. Nhưng người được đưa vào thế chỗ Công Vinh như Việt Thắng, Quang Hải dù đã rất cố gắng song không thể tạo ra đột biến, và rồi chúng ta lại hòa ĐT Indonesia 0-0.

Công Vinh sớm rời sân trong trận đấu với Indonesia mới đây (Ảnh: Quang Minh)

Nhắc lại thế để thấy rằng, vì sao HLV Phan Thanh Hùng tính bài cất Công Vinh trong cuộc “thử lửa” với ĐT Malaysia tối 3/11, dẫu anh đã bình phục chấn thương.

Từ nay đến AFF Suzuki Cup 2012 không còn nhiều. Kiếm sắc đúng là không thể chém liều và với trường hợp Công Vinh cẩn tắc vô áy náy vẫn hơn.

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn