Ngày 25/8, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, Cục sẽ tiếp nhận khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp đối với công ty Zogo đến trước ngày 8/9/2017. Nếu đến thời hạn mà Cục thông báo không có “nạn nhân” nào gửi đơn khiếu nại thì Cục sẽ thực hiện thủ tục giải tỏa ký quỹ cho công ty theo quy định pháp luật.
Video: Công ty đa cấp Green Life dụ dỗ sinh viên đi cầm đồ, lấy tiền tham gia đa cấp
Trước đó, trong quá trình hoạt động bán hàng đa cấp, công ty Zogo không kinh doanh các mặt hàng đã đăng ký theo phương thức bán hàng đa cấp. Việc này đã bị Bộ Công Thương ra quyết định bị chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Zogo trên phạm vi toàn quốc.
Công ty cổ phần Zogo có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Tuy nhiên, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Cục Cạnh tranh đăng tải thông báo nêu trên, Cục Cạnh tranh chỉ nhận được 1 đơn khiếu nại của Trần Kim Thạnh - người tham gia bán hàng đa cấp về việc công ty Zogo chưa hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp.
Cục Cạnh tranh đề nghị những người tham gia bán hàng đa cấp đã gửi khiếu nại nhưng không được nêu tên liên hệ ngay với Cục theo địa chỉ 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; điện thoại: 024 2220 5015; fax: 024 2220 5003 để được giải quyết quyền lợi.
Bộ Công Thương thông tin cụ thể những người mà người bán hàng đa cấp có thể liên hệ để giải quyết quyền lợi của mình như ông Nguyễn Thanh Phong; chức vụ: Chủ tịch hội đồng quản trị.
Bình luận