Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) vừa có thông tin trả lời về những khiếu nại của người dân, liên quan đến Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường (Alma).
Alma vi phạm hàng loạt quy định của pháp luật
Nội dung phản ánh về việc chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại Khu du lịch thiên đường Alma, và việc cung cấp thông tin của Công ty Alma về dự án khu du lịch vịnh thiên đường tại tỉnh Khánh Hòa.
Hợp đồng của Công ty Alma có nhiều điều khoản gây bất lợi cho người tiêu dùng, không phù hợp với pháp luật Việt Nam.
Sau khi tiếp nhận đơn, hồ sơ và đánh giá vụ việc, Cục CT&BVNTD nhận thấy quá trình cung cấp thông tin cho người tiêu dùng của Alma có một số dấu hiệu chưa thực hiện đầy đủ các quy định pháp luật như: các thông tin không được cung cấp qua văn bản mà chỉ qua tư vấn viên của công ty; một số thông tin dễ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.
Nghiêm trọng hơn, Công ty Alma khuyến khích sử dụng đồng USD; không có căn cứ pháp lý về dự án; không có các điều khoản cho phép người tiêu dùng chấm dứt hợp đồng; một số điều khoản trong hợp đồng chưa phù hợp với pháp luật Việt Nam...
Hiện tại, Cục CT&BVNTD đang phối hợp với các cơ quan và đơn vị liên quan nhằm xác minh vụ việc. Người tiêu dùng có vấn đề phát sinh liên quan đến vụ việc tại Alma có thể gửi thông tin tới Cục CT&BVNTD để cung cấp thêm thông tin, tài liệu phục vụ cho quá trình xem xét vụ việc tại Cục.
Vi phạm rõ ràng, Alma vẫn kiện luật sư đòi 82 tỷ đồng
Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) là một trong những luật sư đầu tiên bảo vệ quyền lợi miễn phí cho người dân, lên tiếng cảnh báo về hợp đồng bất lợi của họ với Công ty Alma. Vì hành động “nghĩa hiệp” này, luật sư Tú đã bị Alma khởi kiện đòi 82 tỷ đồng.
Trả lời VTC News, luật sư Tú cho biết: “Xung quanh dự án kỳ nghỉ Alma, chúng tôi lên tiếng vì muốn cảnh báo người dân không nên ký hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ vì rất bất lợi cho họ.
Ý kiến của chúng tôi về hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ, dự án Alma đều trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng bản hợp đồng, quy định của pháp luật liên quan và tài liệu do khách hàng cung cấp.
Các ý kiến của tôi là hoàn toàn đúng sự thật, phù hợp với pháp luật Việt Nam. Các phát biểu của tôi trên báo chí là thực hiện trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.
Theo ông Tú, trước đó, nhiều ý kiến khách hàng phản ánh việc bỏ hàng trăm triệu đồng để được "sở hữu kỳ nghỉ" 7 ngày mỗi năm, thời gian kéo dài hơn 30 năm.
Alma bán kỳ nghỉ từ năm 2013, nhưng đến năm 2017, tức khoảng 4 năm sau, công ty này mới được cấp giấy phép xây dựng cho tòa nhà chính trong khối các tòa nhà, biệt thự tại khu nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa.
Nhiều khách hàng muốn sang nhượng kỳ nghỉ không được, bởi khu nghỉ dưỡng của Alma chưa chính thức khai trương. Trong thời gian chờ khai trương, khách hàng phải tiếp tục đóng phí.
Video: Du khách Trung Quốc bỡn cợt, giật nón người bán chuối ở Đà Nẵng
Alma khẳng định hợp đồng giữa khách hàng và công ty là tự nguyện. Nếu không có bằng chứng công ty vi phạm cam kết, công ty không thể hoàn lại tiền cho khách. Chính vì vậy, sau khi luật sư Trương Anh Tú đứng ra bảo vệ quyền lợi cho người dân, Alma đã đứng ra khởi kiện.
Từ rất nhiều cáo buộc, công ty Alma đề nghị tòa tuyên buộc luật sư Trương Anh Tú phải bồi thường tổng cộng hơn 82 tỷ đồng, là khoản tiền thiệt hại của công ty từ tháng 8/2016 đến thời điểm khởi kiện.
Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.
>>> Đọc thêm: Bị doanh nghiệp kiện đòi 82 tỷ đồng, luật sư nói gì?
Bình luận