• Zalo

Công nghệ Aseptic của Đức tại Tân Hiệp Phát và cơ hội tiếp cận phát minh vĩ đại của thế giới

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 31/01/2018 08:00:00 +07:00Google News

Mỗi dây chuyền công nghệ Aseptic của hãng GEA (Đức), tại nhà máy Tân Hiệp Phát, có thể cho công suất lên tới 48.000 chai sản phẩm/giờ, điều này có nghĩa, mỗi giây hơn 13 chai sẽ được xuất xưởng.

Xuất xưởng gần 12 triệu chai giải khát/ngày

Tân Hiệp Phát đang sở hữu tới 10 dây chuyền công nghệ Aseptic của hãng GEA (Đức) tại hệ thống các các nhà máy của Tập đoàn này tại ba miền Bắc, Trung, Nam. Công nghệ Aseptic được đánh giá là phát minh của thế kỷ 21 vì những ưu việt trong sản xuất nước giải khát.

1

 

Với 10 dây chuyền công nghệ Aseptic công suất 48.000 chai sản phẩm/giờ, Tân Hiệp Phát có thể cung cấp cho thịt trường gần 12 triệu chai sản phẩm mỗi ngày.

Thăm quan, hoạt động trong nhà máy Tân Hiệp Phát, nơi sản xuất các loại thức uống giải  khát nổi tiếng Việt Nam như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ hay Number 1, hệ thống máy móc đã thay thế con người trong toàn bộ quá trình tạo ra các sản phẩm. Kỹ sư và chuyên gia chỉ có nhiệm vụ theo dõi quá trình sản xuất qua các thông số kỹ thuật trên màn hình.

2 3

 

Vận hành một dây chuyền Aseptic với rất nhiều công đoạn phức tạp nhưng chỉ cần có 7 kỹ sư/một dây chuyền. Tại mỗi khâu, các kỹ sư thực hiện theo dõi quá trình dây chuyền vận hành đã được lập trình chi tiết và nghiêm ngặt từ trước.

Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ Tân Hiệp Phát cho biết, với việc sử dụng công nghệ vô trùng Aseptic của tập đoàn GEA (Đức) vào sản xuất nước giải khát từ hơn chục năm qua, số lượng kỹ sư, chuyên gia làm việc trong nhà máy rất ít. toàn bộ công việc sản xuất đều do máy móc thực hiện, con người chỉ tham gia vào việc giám sát. Ngoài kỹ sư người Việt, các chuyên gia của hãng GEA (Đức) cũng tham gia vào quá trình vận hành dây chuyền và chuyển giao các kiến thức, kinh nghiệm cho đội ngũ nhân sự Tân Hiệp Phát”.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Tại Đức nói riêng và trên thế giới nói chung, Tập đoàn GEA được biết đến là nhà phát triển và cung cấp các giải pháp công nghệ số một thế giới trong lĩnh vực sản xuất thức uống, thực phẩm. Từ 10 năm trước, Tân Hiệp Phát đã trở thành đối tác quan trọng của tập đoàn này với “cú bắt tay thế kỷ” khi mua 10 dây chuyền công nghệ Aseptic trị giá lên tới 300 triệu USD.

3 4

 

“Chúng tôi đã đưa công nghệ này về Việt Nam, từ hơn 10 năm trước không chỉ để người Việt chúng ta được sử dụng những sản phẩm tốt nhất mà nó tạo ra. Công nghệ này còn là một bước tiến cho kỹ sư Việt tiếp cận và sử dụng những thành tựu của thế giới”, bà Phương phân tích.

4 5

Ông J Eric Bryars (phải) tại sự kiện khánh thành nhà máy Number One Chu Lai 

Ông J Eric Bryars, Phó Chủ  tịch, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của GEA khẳng định: “Các nhà máy của Tân Hiệp Phát được thiết kế, xây dựng theo các tiêu chuẩn và quy định quốc tế nghiêm ngặt, đáp ứng các yêu cầu nghiêm khắc nhất trong thực hiện vô trùng. Nhà máy có các công nghệ tiên phong nhất của GEA – nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ và thiết bị chiết rót vô trùng Aseptic trong chai nhựa PET”.

Như nhận định của bà Phương, các kỹ sư người Việt tại Tân Hiệp Phát đang được các chuyên gia hàng đầu thế giới của GEA chuyển giao công nghệ, kiến thức và được tiếp cận với hệ thống công nghệ tối tân nhất thế giới. Cuộc chuyển giao trong suốt nhiều năm qua đã làm tăng năng lực, tri thức của bộ phận lớn các kỹ sư người Việt.

5 6

 

“Đã có hàng trăm các sáng chế, cải tiến kỹ thuật trong quá trình vận hành nhà máy được các kỹ sư người Việt đưa ra. Những cải tiến này thực sự đột phá. Các chuyên gia người Việt không chỉ nâng cao trình độ, tay nghề mà cả doanh nghiệp cũng được hưởng lợi hàng triệu USD từ những cải tiến này”, bà Phương cho biết.

Sở hữu các công nghệ tối tân bậc nhất thế giới không chỉ đem lợi cho doanh nghiệp, người tiêu dùng mà các lao động người Việt cũng đang hưởng lợi trực tiếp từ những phát minh vĩ đại của nhân loại.

Ngoài việc tiếp đón các đoàn khách tham quan nhà máy, Tân Hiệp Phát cũng công khai dây chuyền, quy trình sản xuất trên website http://tradrthanh.com/nha-may-number-one/home để hàng triệu người tiêu dùng có thể “tận mục sở thị” toàn bộ dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic, đồng thời trải nghiệm quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất.

Những nỗ lực minh bạch thông tin của Tân Hiệp Phát sẽ là tiền đề quan trọng để giúp hãng giải khát này gần gũi và nhận được sự tin tưởng hơn nữa trong hành trình phục vụ người tiêu dùng và đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn