Công dụng làm đẹp 'thần kì' của vỏ chanh

Đời sốngThứ Năm, 12/03/2015 04:28:00 +07:00

Vỏ chanh cũng như các loại vỏ cam, bưởi, quýt chứa rất nhiều chất xơ hòa tan - pectin, khiến bạn nhanh no, giúp kiểm soát chất béo, giảm nồng độ cholesterol.

(VTC News) - Vỏ chanh cũng như các loại vỏ cam, bưởi, quýt chứa rất nhiều chất xơ hòa tan - pectin, khiến bạn nhanh no, giúp kiểm soát chất béo, giảm nồng độ cholesterol.

Uống nước chanh giúp giảm cân hiệu quả. 

Loại bỏ cao răng

Nguyên liệu: Vỏ chanh tươi, 1 thìa cà phê bột nở, 1 thìa muối.

Thái nhỏ vỏ chanh, trộn đều với muối và bột nở đã chuẩn bị trước đó. Để hỗn hợp đặc sệt vừa phải, bạn cho thêm một thìa cà phê nước sôi để nguội và trộn đều. Có thể sử dụng hỗn hợp này thay cho kem đánh răng hoặc dùng sau khi vệ sinh răng miệng bằng kem bình thường.

Làm sáng các đốm đồi mồi

Rất nhiều biện pháp dân gian để loại bỏ các đốm đồi mồi, trong đó sử dụng vỏ chanh để giúp làm sáng các đốm đồi mồi mang lại hiệu quả bất ngờ. Bạn nên dùng một mảnh nhỏ vỏ chanh chà lên vùng da bị đồi mồi, để trong một giờ, rồi rửa sạch lại bằng nước.

Làm đẹp da

Bạn có thể dùng vỏ chanh để cọ xát nhẹ nhàng trên mặt, nó giống như một loại thuốc bổ làm đẹp cho làn da của bạn, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Bạn nên chú ý cẩn thận khi bôi xung quanh vùng mắt nhé.

Dưỡng ẩm da

Trộn đều nửa cốc đường với vỏ chanh thái nhỏ và dầu ô liu. Làm ướt người, sau đó bôi hỗn hợp vừa trộn lên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng giúp cho hỗn hợp thấm đều vào da, để khoảng 5-10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Phương pháp này sẽ giúp bạn có được làn da mềm mại, mịn màng.

Giảm cân

Vỏ chanh cũng như các loại vỏ cam, bưởi, quýt chứa rất nhiều chất xơ hòa tan (pectin), khiến bạn nhanh no, giúp kiểm soát chất béo, giảm nồng độ cholesterol. Tinh dầu trong vỏ chanh khiến bạn không bị thèm ăn. Do vậy, uống nước vỏ chanh cũng là cách giúp giảm cân hiệu quả.

Cách làm: vỏ chanh tươi đem cắt sợi, đun sôi cùng nước lọc và vài quả táo khô trong 10 phút. Tuyệt đối không được mở vung nồi khi đun nhé. Sau đó, bạn để nguội và uống ngày 2 lần.

Trị gàu

Nếu bị gàu, bạn có thể lấy vỏ chanh nghiền nát, cho vào một lượng nước nhỏ đun sôi nhẹ. Thoa đều dung dịch này lên tóc trước khi gội đầu. Làm đều đặn bạn sẽ thấy tóc mình khỏe đẹp lên trông thấy. Hơn nữa, hương thơm của các loại vỏ chanh, cam quýt sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, stress bởi tác dụng an thần của nó.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn