Con rể ông Trump sắp rời chính trường

Thời sự quốc tếThứ Năm, 29/07/2021 11:24:45 +07:00
(VTC News) -

Jared Kushner có kế hoạch thành lập một công ty đầu tư, các nguồn tin Reuters cho biết.

Jared Kushner, cố vấn hàng đầu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, có kế hoạch thành lập một công ty đầu tư, rời khỏi chính trường trong tương lai gần, các nguồn tin Reuters cho biết.

Kushner là cựu giám đốc điều hành của Kushner Companies. Con rể cựu Tổng thống đang trong giai đoạn cuối cùng để thành lập công ty đầu tư có tên Affinity Partners sẽ có trụ sở chính tại Miami.

Con rể ông Trump sắp rời chính trường - 1

Con rể cựu Tổng thống Trump, Jared Kushner. (Ảnh: Reuters)

Kushner cũng đang tìm cách mở một văn phòng ở Israel để theo đuổi các kế hoạch đầu tư trong khu vực nhằm kết nối kinh tế Israel với Ấn Độ, Bắc Phi và vùng Vịnh, các nguồn tin nói thêm.

Công ty vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch. Ngoài ra, Kushner đã dành sáu tháng qua cùng gia đình ở Miami để viết một cuốn sách về những trải nghiệm ở Nhà Trắng, dự kiến ​​sẽ được xuất bản vào đầu năm tới.

Con rể cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng giúp kết nối các thỏa thuận giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Bahrain, Sudan và Morocco trong 6 tháng liên tục vào năm ngoái. Ông cũng giúp đàm phán một thỏa thuận thương mại mới giữa Mỹ-Mexico-Canada.

Các nguồn tin cho biết Kushner vẫn thân thiết với bố vợ, nhưng khi tái gia nhập khu vực tư nhân, ông sẽ rời xa chính trị trong tương lai gần.

Đảng Cộng hòa bị chia rẽ sau vụ những người ủng hộ quá khích của ông Trump tấn công vào Điện Capitol ngày 6/1, cũng như việc ông không chấp nhận kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Những người thân cận với cựu Tổng thống nói rằng ông đang cân nhắc cạnh tranh cho vị trí đề cử ứng viên của Đảng Cộng hòa vào năm 2024.

Phương Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp