Con gái người giám sát xây bệnh viện ở Vũ Hán quyết ở lại cùng cha giữa tâm dịch corona

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 31/01/2020 11:22:00 +07:00
(VTC News) -

Felicity Feng quyết ở lại cùng cha, người chịu trách nhiệm giám sát việc xây dựng bệnh viện mới ở Vũ Hán thay vì trở về Canada như yêu cầu từ cha mình.

Felicity Feng trở về Vũ Hán cách đây vài tuần để đón Tết cùng bố mẹ. Tuy nhiên, kỳ nghỉ của cô trở thành cơn ác mộng khi virus corona lây lan chóng mặt và chưa có dấu hiệu tạm ngừng.  

Bố của Feng là một trong những người quản lý dự án giám sát xây dựng bệnh viện mới ở Vũ Hán để tiếp nhận và chữa trị cho các trường hợp nhiễm virus corona. 

Ông yêu cầu Feng trở về Canada trước khi lệnh giới nghiêm có hiệu lực vì tin rằng là quá nguy hiểm nếu không rời đi. Feng quyết định ở lại để chiến đấu với căn bệnh chết người này cùng bố mẹ mình. 

 
Video: Chia sẻ của con gái người giám sát xây bệnh viện ở Vũ Hán 

 

"Đây là thời điểm khó khăn đối với chúng tôi", Feng nói trong video được cô đăng tải trên mạng xã hộị.  Feng tin bố cô vui khi được giúp đỡ những người đang thực sự cần hỗ trợ.

Nhưng cô và mẹ hết sức lo lắng vì một khi bố cô ra ngoài giám sát công trình, dự kiến hoàn thành vào ngày 6/2 tới đây, nguy cơ lây nhiễm của ông sẽ cao hơn hẳn so với những người ở trong nhà.

"Chính phủ nới với chúng tôi rằng, nếu chúng tôi ở trong nhà, cơ hội sống sót nhiều hơn rất nhiều lần so với đi ra ngoài. Ngay cả khi bạn mặc đồ bảo hộ như gang tay, kính và điều quan trọng nhất là khẩu trang của bạn phải được thay sau 4 giờ. Khi bạn ở ngoài, bạn sẽ tiếp xúc với nhiều người", Feng chia sẻ.

Feng nói mặc dù gia đình đều lo ngại cho tình hình hiện tại của bố cô, họ vẫn vui vì có thể giúp đỡ những người khác trong tình thế khó khăn hiện tại.

"Chúng tôi vui vì có thể giúp đỡ, sử dụng khả năng của mình để giúp cho tình hình trở nên tốt lên", cô nói. 

Cuối video, Feng kêu gọi người dân Vũ Hán cùng kiên cường để chống đỡ với cuộc khủng hoảng lần này.  

"Vũ Hán, tôi yêu các bạn", cô gửi gắm. 

 

Song Hy(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn