Con gái có nên học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành?

Tuyển sinhThứ Ba, 03/10/2023 10:01:00 +07:00
(VTC News) -

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một trong những ngành nghề mang lại mức thu nhập tốt, nhưng con gái có thích hợp học ngành này không?

Chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học bao gồm các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý và điều hành du lịch. 

Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc tại nhiều vị trí như: Hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hội nghị; Chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn.

Vậy con gái có nên học quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Con gái có nên học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành?

Con gái có nên học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành?

Con gái có nên học quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành?

Không ít người cho rằng con gái không nên theo học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành do phải đi nhiều, tiếp xúc với nhiều người khách khác nhau, không có thời gian để chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là con gái thì không thể học chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Bởi vì sau khi ra trường, bạn có thể lựa chọn công việc văn phòng, ít đi lại nhiều như: thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hội nghị; chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn; giám đốc điều hành, tổ trưởng bộ phận, quản lý bộ phận lập kế hoạch, điều phối nhân sự; giảng dạy về Quản trị khách sạn, du lịch; chuyên viên tại các Sở, Ban ngành về Du lịch…

Một số trường đào tạo chuyên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đào tạo và tuyển sinh ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn của trường xét tuyển ba tổ hợp môn. Trong đó, tổ hợp môn A01 lấy 25,5 điểm, D01 xét từ 26 điểm và D78 là 26,4 điểm.

Trường Đại học Hà Nội áp dụng tiếng Anh vào toàn bộ chương trình giảng dạy ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Trường tuyển sinh theo hai phương thức: Xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT theo khối D01 và xét học bạ. Năm 2023, ngưỡng điểm chuẩn xét tuyển của ngành này là 33,9 điểm đối với chương trình đại trà và 32,25 điểm đối với chương trình chất lượng cao.

Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng)là một trong số ít trường tại khu vực miền Trung có đào tạo chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Năm 2023, chuyên ngành này lấy ngưỡng điểm chuẩn là 24,5 điểm với 4 tổ hợp môn xét tuyển A00; A01; D01; D90. Trong khi đó, mức điểm chuẩn năm 2022, lấy mức điểm chuẩn thấp hơn 24 điểm.

Trường Đại học Nha Trang đào tạo và tuyển sinh ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành bằng các tổ hợp môn thuộc khối D. Năm 2023, trường lấy mức điểm chuẩn đối với chuyên ngành này 21 điểm (D01; D14; D15; D96).

Trường Đại học Ngoại Ngữ - Tin học TP.HCM xét tuyển theo ba phương thức đối với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển theo kết quả học tập THPT và xét điểm thi đánh giá năng lực TP.HCM. Năm nay, ngành này lấy mức điểm chuẩn đối với phương xét kết quả thi và học bạ lần lượt là 20 và 24,5.

Tuyết Anh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn