'Có vaccine phòng COVID-19 cũng chưa thể tiêm đại trà ngay'

Tin tứcThứ Ba, 29/12/2020 13:20:00 +07:00
(VTC News) -

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, với tình hình hiện nay, có vaccine phòng COVID-19, thì từ nay đến hè 2021 công tác phòng chống dịch vẫn phải đặt trong tình trạng căng thẳng. Có vaccine Việt Nam cũng chưa thể tiêm đại trà. Do vậy, giữ làm sao cho được thành quả, đảm bảo người dân đón Tết an toàn, vui tươi.

Để làm được điều này, ngoài tăng cường lực lượng biên phòng phải có hệ thống để người dân thông tin về những trường hợp nhập cư trái phép. Tất cả các cấp ủy Đảng, chính quyền vận động người dân, đề nghị báo chí vào cuộc để mọi người dân có người thân ở nước ngoài chủ động thông tin cho người thân của mình tuyệt đối không nhập cảnh trái phép. Không vì ngại cách ly của riêng mình mà gây họa cho cộng đồng, và cả đất nước.

'Có vaccine phòng COVID-19 cũng chưa thể tiêm đại trà ngay' - 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. (Ảnh: VGP).

Phó Thủ tướng cũng cho biết, một số nơi chưa thực hiện nghiêm việc quản lý tập trung cách ly. Từ trường hợp BN1342 ở TP.HCM, Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương phải thực hiện nghiêm việc theo dõi, giám sát y tế với người đã hoàn thành cách ly tập trung. Chính quyền cơ sở, nòng cốt là công an, y tế, phải nắm được từng người. Mỗi ngày ít nhất một lần gọi điện thoại, nhắn tin cho những người này để nắm được tình trạng sức khỏe cũng như việc tuân thủ quy định cách ly tại nhà sau khi cách ly tập trung.

“Tất cả các cơ sở y tế, trường học, bệnh viện và cơ sở lưu trú phải tự xác định làm tốt công tác này hay chưa để qua đó cập nhật những thông tin trên lên hệ thống an toàn COVID-19. Tới đây khi đã có hệ thống cập nhật thì chợ búa, nhà máy đều phải thực hiện nghiêm”, Phó Thủ tướng nói.

Tính đến sáng 29/12, Việt Nam ghi nhận 1.451 người mắc COVID-19. Số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) ở nước ta là 17.016. Trong đó có 163 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 16.015 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 838 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị có 10 ca âm tính lần 1, 11 ca âm tính lần 2 và 13 ca âm tính lần 3 với virus SARS-CoV-2.

Video: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với 3 người tình nguyện đầu tiên tiêm vaccine COVID-19

Phạm Quý - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp