• Zalo

Cổ phiếu của Tân Tạo vào diện bị đình chỉ giao dịch

Tài chínhThứ Ba, 17/09/2024 13:33:00 +07:00
(VTC News) -

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) thông báo sẽ đưa cổ phiếu ITA của Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo vào diện đình chỉ giao dịch.

Nguyên nhân chính khiến cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo bị vào diện đình chỉ giao dịch là do chậm trễ trong việc công bố báo cáo tài chính, đồng thời không tìm được đơn vị kiểm toán để thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính năm 2023.

Theo thông tin từ HoSE, mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần, Công ty Tân Tạo vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định, sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. Cụ thể, Tân Tạo chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, báo cáo thường niên năm 2023 và báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024. Việc này đã vi phạm quy định của thị trường chứng khoán và gây ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà đầu tư.

Trước đó, theo quyết định của HoSE, cổ phiếu ITA bị đưa vào diện hạn chế giao dịch do công ty đã chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 45 ngày so với quy định.

Trước đó, ngày 27/8, Công ty Tân Tạo có văn bản đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và HoSE cho phép tạm hoãn công bố BCTC kiểm toán năm 2023, báo cáo thường niên năm 2023, BCTC soát xét bán niên năm 2024 vì lý do bất khả kháng. 

Ngày 4/9, HoSE tiếp tục có văn bản nhắc nhở Công ty Tân Tạo về việc chậm công bố BCTC soát xét bán niên năm 2024. Đến nay, công ty vẫn chưa công bố thông tin này. 

Khu công nghiệp Tân Tạo. (Ảnh minh hoạ: Tạp chí tài chính doanh nghiệp)

Khu công nghiệp Tân Tạo. (Ảnh minh hoạ: Tạp chí tài chính doanh nghiệp)

Công ty Tân Tạo đưa ra lý do là không thể tìm được đơn vị kiểm toán để thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính năm 2023. Tân Tạo khẳng định dù công ty đã nỗ lực hết sức liên hệ làm việc và thuyết phục tất cả các đơn vị kiểm toán nhưng tất cả các công ty kiểm toán này đều từ chối.

Công ty Tân Tạo được thành lập năm 2002, hoạt động chính trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp và các dịch vụ công nghiệp. Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư, kinh doanh bất động sản nhà ở. Cổ phiếu ITA của Công ty Tân Tạo được niêm yết tại HoSE vào năm 2006. 

Trong quý II, doanh thu Tân Tạo giảm 12,9% so với cùng kỳ, đạt 70,88 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng 84,4% so với cùng kỳ, đạt 44,04 tỷ đồng.

Công Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn