Có nên mua đồng hồ Orient Star Joker mặt hề giá hơn 25 triệu?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 10/11/2023 15:52:58 +07:00
(VTC News) -

Orient Star Joker mặt hề là chiếc đồng hồ Nhật Bản đang có giá ngang ngửa với những chiếc đồng hồ sang trọng.

So sánh đồng hồ Orient Star Joker mặt hề

Orient Star - Dòng đồng hồ cao cấp nhất của Orient vừa tung ra các phiên bản mới mang tên Orient Star Joker. Với giá hơn 25 triệu, nhiều người cho rằng đây là mức quá cao cho một chiếc đồng hồ Nhật Bản trong khi cũng cùng giá này, người mua dễ dàng tìm được các sản phẩm sang trọng đến từ Thụy Sỹ.

Trên website bán đồng hồ uy tín tại Việt Nam (https://donghohaitrieu.com), những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ chất lượng tốt như Tissot, Mido, Doxa,... cũng đều có giá từ 25 triệu.

4 mẫu đồng hồ Orient Star Joker mặt hề mới ra mắt có thiết kế độc đáo.

4 mẫu đồng hồ Orient Star Joker mặt hề mới ra mắt có thiết kế độc đáo.

Thử đặt lên “bàn cân” để xem giữa Orient Star Joker có gì đặc biệt để cạnh tranh với Tissot Le Locle Powermatic 80, Mido Baroncelli.

Lịch sử lâu đời của Orient Star Joker, minh chứng cho chất lượng bền vững

Tissot Le Locle, Mido Baroncelli và Orient Star, ba bộ sưu tập gắn liền lịch sử phát triển của từng thương hiệu với điểm chung là đều ở tầm giá 25 triệu.

Trước khi chiếc đồng hồ Orient Star Joker mặt hề thế hệ mới ra đời, Orient Star đã có một lịch sử ra đời đáng ngưỡng mộ kể từ năm 1951. Còn với Mido Baroncelli là 1976, Tissot Le Locle là 2003.

Lịch sử lâu đời của Orient Star Joker minh chứng cho thiết kế bền vững, chất lượng được người dùng đánh giá cao, mức độ nổi tiếng, sự đầu tư và nâng cấp qua nhiều thế hệ. So với những phiên bản tiền nhiệm, Orient Star Joker là di sản kế thừa qua hơn 70 năm với chất lượng cải tiến.

Orient Star Joker tôn vinh những thiết kế phức tạp thì Tissot Le Locle Powermatic 80 tập trung vào sự tối giản.

Orient Star Joker tôn vinh những thiết kế phức tạp thì Tissot Le Locle Powermatic 80 tập trung vào sự tối giản.

Thiết kế Orient Star Joker độc đáo mang đậm nghệ thuật Haute Horlogerie

Haute Horlogerie (nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp) hiện hữu trên những chiếc đồng hồ Orient Star Joker mặt hề mẫu mới.

Cả 4 phiên bản Orient Star Joker có thiết kế rãnh cười trải dài từ góc 4 đến 8 giờ, tái hiện hình ảnh Joker - Gã hề điên loạn, là kẻ thù của siêu anh hùng Batman. Joker có tính cách quái gở, thân phận bí ẩn và thường xuyên quấy phá làm thành phố Gotham hoang tàn. Joker và Batman là biểu tượng của điện ảnh Hollywood, từng đoạt giải Oscar cho Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất.

Hình ảnh mặt hề hiện diện trên các phiên bản Orient Star Joker.

Hình ảnh mặt hề hiện diện trên các phiên bản Orient Star Joker.

Orient Star mặt hề có thêm khung dự báo năng lượng (Power Reserve) tại góc 12 giờ giúp hiển thị thời gian trữ cót còn lại trên đồng hồ cơ. Từ đó giúp việc lên cót chính xác, hạn chế đứng máy.

Thiết kế lộ cơ bán phần (semi-skeleton), cao cấp và đặc biệt hơn lộ tim (Open Heart). Kiểu thiết kế này rất độc đáo và gần như chỉ xuất hiện trên những mẫu đồng hồ Orient Star Joker cao cấp.

Hiệu ứng chuyển sắc độc đáo trên mặt đồng hồ Orient Star Joker mặt hề, tái hiện khung cảnh rực rỡ lúc bình minh với nước biển màu xanh ngọc lục bảo, những cơn sóng vỗ rì rào, tia nắng ấm áp thông qua bộ kim và cọc số mạ vàng PVD.

Lớp vỏ hoàn thiện bằng kỹ thuật đánh bóng Sallaz cho ra lớp vỏ sắc nét, trong khi Tissot Le Locle Powermatic 80 hay Mido Baroncelli tập trung vào sự đơn giản trên đồng hồ cơ, ít phức tạp hơn.

Đồng hồ Orient Star mặt hề có độ hoàn thiện tinh xảo.

Đồng hồ Orient Star mặt hề có độ hoàn thiện tinh xảo.

Cỗ máy Orient Star Joker với thông số kỹ thuật ấn tượng

Cỗ máy Swiss Movt trên những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ thường được đề cao, trên thực tế, điều này sẽ đúng với các phiên bản cao cấp. Còn mẫu đồng hồ phổ thông thì thường dùng máy ở mức tiêu chuẩn. Cụ thể:

Tissot Le Locle Powermatic 80 dùng máy Powermatic 80 với tần số dao động 21,600 VPH, thời gian trữ cót 80 giờ, 23 (hoặc 25) chân kính.

Mido Baroncelli dùng máy Caliber 80 (ETA C07.651) với tần số dao động 21,600 VPH, thời gian trữ cót 80 giờ, 25 chân kính.

Orient Star Joker dùng máy Cal.F6F44 với tần số dao động 21,600 VPH, thời gian trữ cót 50 giờ, 24 chân kính.

Cỗ máy đáng tin cậy của Orient Star Joker mặt hề.

Cỗ máy đáng tin cậy của Orient Star Joker mặt hề.

Trải nghiệm trên đồng hồ Orient Star Joker không khác gì so với những mẫu Thụy Sỹ sang trọng với cỗ máy đáng tin cậy, độ chính xác cao.

Phiên bản giới hạn giúp nâng cao giá trị cho Orient Star Joker

Không sản xuất đại trà như Tissot Le Locle Powermatic 80 hay Mido Baroncelli, một trong bốn mẫu Orient Star Joker (mã RE-AV0120L00B) được sản xuất giới hạn (limited edition) 900 chiếc trên toàn cầu, có khắc số thứ tự ở nắp đáy.

Ba chiếc Orient Star Joker mặt hề còn lại cũng giới hạn ở ngưỡng nhất định, khiến việc mua sắm khó nhưng lại tăng giá trị cho người sở hữu. Điều này giúp đồng hồ Orient mặt hề khác biệt so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Xem đánh giá chi tiết: Orient Star Joker

Đại lý ủy quyền Orient tại Việt Nam: Đồng Hồ Hải Triều.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn