Clip, ảnh: Kinh hãi cá sấu khổng lồ ăn thịt đồng loại

Thế giớiThứ Bảy, 16/03/2013 01:34:00 +07:00

(VTC News) - Cá sấu có nhiều các để thỏa mãn cơn đói của mình nhưng tấn công, ăn thịt đồng loại là điều vô cùng kinh khủng và hiếm hoi trong tự nhiên.

(VTC News) - Cá sấu có nhiều các để thỏa mãn cơn đói của mình nhưng tấn công, ăn thịt đồng loại là điều vô cùng kinh khủng và hiếm hoi trong tự nhiên.

Mặc dù là loài ăn thịt với hàm răng sắc như dao nhưng việc ăn thịt đồng loại với lớp da dày là điều hiếm có trong loài cá sấu.

Trong trường hợp này, cá sấu lớn đã tấn công và nuốt gọn đồng loại bé nhỏ của mình chỉ vì không chịu được cơn đói.

Hình ảnh ấn tượng này đã được David White ghi lại trên sông Daintree ở Queensland, Australia. Theo David, con cá sấu 7 tuổi đã tấn công và ngoạm chặt đồng loại bé nhỏ của mình.

Mặc dù rất hiếm nhưng đây không phải lần đầu David chứng kiến cảnh tượng hãi hùng này, trước đó đã 2 lần trên sống Daintree, cá sấu đã tấn công và ăn thịt lẫn nhau.

Eric đang ngoạm con mồi là đồng loại của mình 

Tại địa phương này, cá sấu đang lâm vào tình trạng thiếu thức ăn nghiêm trọng. Thức ăn của chúng rất đa dạng, từ các động vật giáp xác đến rùa, cá, chuột túi, ngựa, trâu, lợn rừng hay thậm chí là cả con người.

Đã không dưới 2 lần, cảnh sát địa phương phải dùng súng can thiệp khi cá sấu tấn công người dân, đặc biệt là các trẻ em ở địa phương.

Khi không thể kiếm được nguồn thức ăn, chúng trở nên hung dữ và quay sang tấn công, ăn thịt đồng loại.

Ngoạm chặt con mồi 
Nuốt một phần và đem đi nơi khác để thưởng thức phần còn lại 

Video tấn công ăn thịt đồng loại của cá sấu khổng lồ


Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn