CLB An Giang chờ Ban kỷ luật VFF xử lý HLV Phố Hiến

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 08/07/2020 21:28:02 +07:00

HLV Trịnh Văn Hậu và đội An Giang sẽ chờ Ban kỷ luật VFF xử lý HLV Hứa Hiền Vinh và cầu thủ Trịnh Quang Vinh như thế nào sau vụ bóp cổ cầu thủ Võ Văn Huy.

HLV Trịnh Văn Hậu bức xúc: "Sau sự việc thì hai bên cũng đã trao đổi trên sân. Tôi bực vì trọng tài bỏ qua lỗi của anh Vinh và các cầu thủ Phố Hiến. Về phần kỷ luật thì tôi chờ Ban kỷ luật VFF sẽ làm xét hành vi xâm phạm thân thể, có quy định hết rồi".

"Tôi thấy trọng tài thứ 4 làm không hết khả năng. Anh ấy không xác định được những ai tham gia tình huống đó. Nếu trọng tài phạt như vậy, chúng tôi vỡ trận, ai chịu trách nhiệm? Trọng tài xử lý kém và trọng tài thứ 4 cũng kém", vị này bức xúc nói.

Theo thông tin mà HLV trưởng Trịnh Văn Hậu chia sẻ với Zing, An Giang đã sở hữu cầu thủ Văn Huy từ đầu mùa giải. "Chúng tôi mua đứt luôn từ PVF và ký 2 mùa rưỡi. Số tiền chuyển nhượng không quá lớn, chủ yếu là em ấy có cơ hội tập luyện và thi đấu nhiều hơn".

"Cậu ấy là một cầu thủ có năng lực khá. Đáng tiếc là em ấy lại có hành động sai. Tuy nhiên, sau khi thực hiện pha sút bóng vào trong, Huy đã hối hận và đứng yên khi bị anh Vinh và Trịnh Quang Vinh bóp cổ. Huy xứng đáng thẻ đỏ trực tiếp chứ không phải vàng", ông Hậu nói.

Video HLV Phố Hiến dí cùi chỏ vào mặt cầu thủ An Giang

Văn Huy sinh năm 2000, thi đấu vị trí hậu vệ trái và là người Quảng Trị. Anh là cầu thủ khóa 3, gia nhập năm 2011. Cầu thủ này từng cùng HLV Hứa Hiền Vinh giúp Phố Hiến FC thăng hạng Nhất quốc gia sau mùa giải 2018. Bởi vậy, hai người có mối quan hệ tương đối tốt từ trước.

Đáng tiếc là trong một pha xử lý quả bóng văng ra không khéo léo vào phút bù giờ, Văn Huy đã khiến tình thầy trò sứt mẻ. Trong lúc tính thực hiện quả ném biên, bóng từ khu kỹ thuật đội Phố Hiến lăn ra, Văn Huy sút ngược vào trong và trúng HLV Lê Phước Tứ. HLV Hiền Vinh lao ra bóp cổ và dí cùi chỏ vào đầu học trò cũ.

Các cầu thủ chủ nhà cũng lao đến phản ứng. Hậu vệ Trịnh Quang Vinh ghì tay vào cổ Văn Huy, cầu thủ An Giang đứng yên chịu trận. Trọng tài thứ 4 phải chạy đến can thiệp thì trật tự mới được vãn hồi. Sau đó, Huy lãnh thẻ vàng thứ 2, trọng tài phạt HLV Phố Hiến thẻ vàng, bỏ qua lỗi của Trịnh Quang Vinh trước đó.

An Giang hiện có 8 điểm sau 6 lượt trận và đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Lực lượng đội bóng đa số là cầu thủ địa phương. Giải hạng Nhất 2020 chỉ có 1 suất lên hạng.

HLV Hứa Hiền Vinh thừa nhận hành động thiếu kiềm chế và mong muốn cái nhìn vị tha từ những người theo dõi cho cả mình và trò cũ Võ Văn Huy.

"Đầu tiên, tôi xin lỗi mọi người vì sự việc xảy ra ở cuối trận Phố Hiến - An Giang. Tôi đã không kiềm chế nên để xảy ra va chạm với Văn Huy. Giữa tôi với Văn Huy là tình thầy trò nhiều năm nên đây chỉ là phút mất kiểm soát giữa 2 bên khi trận đấu bước vào phút cuối căng thẳng", ông Vinh giải thích cho hành động của mình.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn