• Zalo

Chuyến xe 'Nghĩa đồng bào' của kiều bào Hàn Quốc hỗ trợ người dân vùng lũ

Thời sự quốc tếThứ Tư, 18/09/2024 15:40:00 +07:00
(VTC News) -

Các chuyến xe “Nghĩa đồng bào” chở hơn 60 tấn hàng hóa gồm thuốc men, thực phẩm khô, đồ hộp, quần áo và nhiều loại nhu yếu phẩm khác đến hỗ trợ người dân vùng lũ.

Cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) đổ bộ vào Việt Nam với sức càn quét kinh hoàng đã gây ra lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng, để lại những mất mát đau thương và hậu quả rất nặng nề cả về người lẫn tài sản ở nhiều khu vực tỉnh, thành miền Bắc.

Nhằm chia sẻ những khó khăn của đồng bào vùng lũ, đại diện Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) phối hợp với Thiền viện Trúc Lâm Long Đức và các thành viên đã tiếp tục thực hiện những chuyến xe “Nghĩa đồng bào” để cùng các lực lượng chức năng tại địa phương tiếp tục thực hiện các công tác cứu trợ, hỗ trợ và động viên người dân trong thời điểm rất khó khăn này.

Đoàn thiện nguyện cùng lực lượng chức năng tập trung và phân chia hàng cứu trợ tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Đoàn thiện nguyện cùng lực lượng chức năng tập trung và phân chia hàng cứu trợ tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Từ ngày 15/9 - 18/9, các chuyến xe “Nghĩa đồng bào” chở hơn 60 tấn hàng hóa bao gồm thuốc men y tế, dầu gió, gạo, mì, lương khô, xúc xích, cá hộp, đồ hộp, sữa các loại, tả bĩm trẻ em, quần áo, chăn mền, khăn, nồi niêu xong chảo, đồ gia dụng, bánh trung thu, bánh ngọt và nhiều loại nhu yếu phẩm khác đã đến khu vực tập trung cứu trợ tại tỉnh Yên Bái.

Đoàn thiện nguyện đã tiếp tục trực tiếp đi đến 2 huyện Trấn Yên và Lục Yên, 2 vùng rốn lũ tại tỉnh Yên Bái, trực tiếp trao tặng đến người dân gặp hoàn cảnh rất khó khăn và gia đình có người bị thương vong do cơn bão số 3.

Hàng nghìn phần quà nhu yếu phẩm được chuẩn bị kỹ lưỡng để trao trực tiếp cho bà con vùng lũ và sạt lở.

Hàng nghìn phần quà nhu yếu phẩm được chuẩn bị kỹ lưỡng để trao trực tiếp cho bà con vùng lũ và sạt lở.

Đại đức Thích Đạt Ma Nghiêm Thuận, Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Long Đức, cho biết 3 năm trước từng đồng hành với Hiệp hội VKBIA trong những đợt hỗ trợ người dân trong đại dịch COVID-19 tại Đồng Nai và các tỉnh phía Nam, nay lại tiếp tục cùng đồng hành để phát động các phật tử và các thành viên cùng chung tay chung sức thực hiện chương trình rất có ý nghĩa này.

“Ngay sau khi được biết Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện Lễ phát động ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, bắt đầu từ chiều 10/9, đồng thời nhận được thông tin từ Hiệp hội VKBIA về các chương trình hướng về Đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai và lũ lụt bởi cơn bão Yagi, Thiền viện Trúc Lâm Long Đức cùng Hiệp hội VKBIA và các thành viên trực tiếp đến vùng bị thiên tai, lũ lụt và sạt lở tại 2 huyện Trấn Yên và Lục Yên của tỉnh Yên Bái để truyền tải tất cả những tình cảm đến với đồng bào ta đang bị hoạn nạn và khó khăn", Đại đức Thích Đạt Ma Nghiêm Thuận nói.

Đại đức Thích Đạt Ma Nghiêm Thuận trao tiền mặt động viên một gia đình rất khó khăn tại huyện Trận Yên, Yên Bái.

Đại đức Thích Đạt Ma Nghiêm Thuận trao tiền mặt động viên một gia đình rất khó khăn tại huyện Trận Yên, Yên Bái. 

TS. Trần Hải Linh, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA, nhấn mạnh, vượt lên những mất mát, đau thương và những ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 Yagi; tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tình yêu thương đồng bào, bản lĩnh và sức mạnh của dân tộc Việt Nam một lần nữa được đã được khơi dậy và phát huy mạnh mẽ. Tinh thần tương thân - tương ái, lá lành đùm lá rách đã đưa toàn thể người dân sát lại với nhau.

"Vào cuối năm 2020, khi chúng tôi thực hiện chương trình cứu trợ đồng bào lũ lụt ở miền Trung, đồng bào ta ở phía Bắc, phía Nam và kiều bào ở nước ngoài cùng nhau hướng về và chia sẻ hoạn nạn vào những thời điểm khó khăn nhất", ông Linh nhớ lại. "Giờ đây, tinh thần tương thân tương ái của đồng bào miền Trung, miền Nam và kiều bào ta ở nước ngoài tiếp tục hướng về miền Bắc, cùng chung tay góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Đó có thể nói là tinh thần đại đoàn kết dân tộc Việt Nam, không kể vùng miền hay địa lý thế nào, nơinào khó là cả nước cùng hướng đến".

Những lô hàng được tập kết tại điểm tiếp nhận hàng cứu trợ giúp đỡ nhân dân tỉnh Yên Bái khắc phúc hậu quả cơn bão số 3.

Những lô hàng được tập kết tại điểm tiếp nhận hàng cứu trợ giúp đỡ nhân dân tỉnh Yên Bái khắc phúc hậu quả cơn bão số 3.

Ông Linh cho biết đoàn thiện nguyện đã trao tặng hơn 1000 phần quà nhu yếu phẩm đến các hộ gia đình bị ảnh hưởng và gặp khó khăn do thiên tai, lũ lụt và sạtlở tại địa phương; đồng thời trao tặng trực tiếp tổng cộng 500 triệu đồng tiền mặtđể giúp đỡ, hỗ trợ và động viên tinh thần cho 20 hộ gia đình bị sập nhà hoàn toàn hoặc ảnh hưởng nặng nề tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái; đồng thời xây lại và tặng nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa lại nhà cho một số hộ gia đình có người tử vong, thương vong, bị sập nhà hoàn toàn hoặc bị ảnh hưởng nặng tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Bên cạnh đó, đoàn cũng chuyển 1 xe nhu yếu phẩm với 8 tấn hàng hóa đến hỗ trợ người dân bị lũ lụt tại tỉnh Hưng Yên.

Tổng giá trị vật phẩm và tiền mặt hỗ trợ trong chương trình thiện nguyện lần này là hơn 1 tỷ đồng.

Nhu yếu phẩm được trao tặng đến người dân xã Khánh Hóa, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Nhu yếu phẩm được trao tặng đến người dân xã Khánh Hóa, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Ông Dương Quang Phú, Chủ tịch Chi hội VKBIA phía Nam Việt Nam, đại diện đoàn công tác Hiệp hội VKBIA tham gia phối hợp chương trình về ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt tại địa phương phía Bắc lần này một lần nữa khẳng định: "Hiệp hội VKBIA chúng tôi và bạn bè, các thành viên Việt - Hàn trong 'Đội hình thiện nguyện VKBIA và các cộng sự' sẽ tiếp tục huy động tất cả mọi nguồnlực có thể để có thể tiếp tục thực hiện chương trình: “Nghĩa đồng bào -Tình Việt Hàn”.

Trước đó vào ngày 14/9, đoàn thiện nguyện Hiệp hội VKBIA cũng đã trao vật phẩm và tiền mặt với tổng giá trị hỗ trợ là 400 triệu đồng đến đồng bào chịu ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt và sạt lở tại tỉnh Yên Bái.

Bình luận
vtcnews.vn