Chuyển tiền mừng cưới bị chê ít, cô gái cắt đứt tình bạn khiến dân mạng hả hê

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 24/11/2021 17:07:16 +07:00
(VTC News) -

Cộng đồng mạng tỏ ra ủng hộ khi một cô gái hủy kết bạn và cắt liên lạc với bạn học cũ sau khi người này dè bỉu số tiền mừng cưới của cô là quá ít.

Cô gái mạnh tay "đoạn tình" này sống ở Thạch Gia Trang (Hà Bắc, Trung Quốc). Ngày 19/11 vừa rồi, được tin bạn học cũ kết hôn, do không có điều kiện đến dự hôn lễ nên cô chuyển khoản tiền mừng kèm với lời nhắn chia vui. Số tiền mừng 500 nhân dân tệ (hơn 1,7 triệu đồng) được gửi qua ví tiền trực tuyến của ứng dụng Wechat. "Do đường sá xa xôi nên mình không thể đến dự được. Tuy vậy mình vẫn chúc bạn tân hôn vui vẻ, trăm năm hòa hợp, sớm sinh quý tử!" - cô gái nhắn.

Chuyển tiền mừng cưới bị chê ít, cô gái cắt đứt tình bạn khiến dân mạng hả hê - 1

Không ngờ, người bạn học cũ tỏ thái độ chê bai khi nhắn lại: "Những người khác đều mừng 1.000 đến 2.000 tệ, bạn gửi có 500 tệ thì hơi…". Dù không nói hết câu, tin nhắn này thể hiện quá rõ ý tứ của cô dâu, đó là chê số tiền mừng 500 tệ quá ít ỏi. Chưa dừng lại ở đó, cô bạn thực dụng này còn gửi thêm ảnh chụp màn hình cho thấy những vị khách khác chuyển khoản số tiền mừng cưới lớn hơn. 

Chuyển tiền mừng cưới bị chê ít, cô gái cắt đứt tình bạn khiến dân mạng hả hê - 2

Cô dâu thực dụng không chỉ nhắn tin chê tiền ít mà còn gửi ảnh chụp màn hình cho thấy người khác mừng nhiều hơn bạn cũ của mình.

Cách hành xử đó chẳng khác nào cái tát giáng vào mặt cô gái đến từ Thạch Gia Trang. Tức giận khi bạn mình chẳng những không cảm ơn lại còn dè bỉu món quà cưới và chê mình keo kiệt, cô  quyết định hủy kết bạn và cắt đứt quan hệ với người bạn học cũ này.

Khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, mọi người đều tỏ ra bức xúc, phẫn nộ với thái độ, cách cư xử của cô dâu nói trên và đồng cảm với cô gái Thạch Gia Trang. Thậm chí nhiều cư dân mạng tỏ ra hả hê, hài lòng với cách xử trí mạnh tay của cô. "Không phải bạn thân mà người ta vẫn gửi tiền mừng, thế là tốt lắm rồi, lại còn quay ra chê tiền ít"; "Đám cưới là ngày vui mà cô gái kia lại coi nó làm cơ hội kiếm tiền chắc?"; "Cô ấy hủy kết bạn là quá đúng; phải tôi thì tôi còn đòi lại 500 tệ kia rồi mới hủy kết bạn, thế mới hả giận"... là các bình luận của họ.

Người Trung Quốc có tục chuẩn bị phong bao mừng cưới để trao cho cô dâu chú rể trong hôn lễ, tuy nhiên không có quy định nào về số tiền mừng phải là bao nhiêu. Tiền mừng nhiều hay ít một phần phụ thuộc vào mức độ thân thiết của người mừng với cô dâu chú rể hoặc gia đình họ.

Minh Anh(Nguồn: 163)
Bình luận
vtcnews.vn