Bé gái ngồi trong hộp giao hàng cùng bố mưu sinh khiến dân mạng thương cảm

Chuyện bốn phươngThứ Ba, 23/11/2021 15:13:11 +07:00
(VTC News) -

Trên chiếc xe điện giao hàng, anh Li Yuanyuan (Trung Quốc) mang theo con gái nhỏ trong hộp đựng hàng ở phía trước; các clip ngắn về bé thu hút 55 triệu lượt thích.

Video: Bé gái Li Fei ngồi trong hộp giao hàng cùng bố mưu sinh trên phố

“Căn phòng di động” của Li Fei, con gái anh Li Yuanyuan (Giang Tô, Trung Quốc) là chiếc hộp đựng hàng. Chiếc hộp được đặt phía trước xe điện, kẹp cẩn thận giữa hai chân người bố. Bên trong hộp có lót một chiếc chăn nhỏ, một ít đồ chơi, khăn giấy ướt và bình nước nóng để giữ ấm cho bé.

Kể từ tháng 4/2019, để chăm nom đứa con gái mới vài tháng tuổi, Li Yuanyuan đã phải đưa bé đi giao đồ ăn cùng mình vào mỗi buổi sáng. Vợ anh, chị Yang Hequn, quá bận rộn với việc bán hàng ở chợ nên không tiện trông con. Vì thế, chỗ ngồi “độc quyền” của bé Li Feier là chiếc hộp đựng đồ mang đi đặt dưới chân cha. Khi ngồi bên trong, Li Feier chỉ để lộ một nửa đầu, tò mò dựa vào nắp hộp nhìn bố làm việc và quan sát đường sá.

Khi Li Feier lớn hơn một chút, vì lo con ngồi trong không gian quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của xương, vợ chồng anh Li Yuanyuan để bé ngồi phía sau để cùng cha “dạo" khắp đường phố Thường Châu, Giang Tô. Vào mùa đông, một chiếc bạt vải sẽ được căng lên để chắn gió. 

Bé gái ngồi trong hộp giao hàng cùng bố mưu sinh khiến dân mạng thương cảm - 1

Cô con gái mới vài tháng tuổi đã phải cùng cha giao hàng khắp các phố xá.

Mỗi sáng, tầm 8h, vợ chồng Li Yuanyuan chuẩn bị bữa ăn, cho con gái, mặc quần áo ấm để đưa bé đi cùng. Vì có con gái ngồi trên xe nên Li Yuanyuan đi rất chậm và cẩn thận. Khi đến địa điểm giao đồ ăn, anh không dám để con gái một mình bên ngoài nên cứ một tay xách túi hàng, tay kia dắt theo con.

Hơn hai năm nay, cứ đến buổi trưa là Li Yuanyuan lại đậu xe điện ngoài chợ rau gần nhà, ôm hoặc dắt con vào quầy bán thịt nơi mẹ bé đang đợi. Li Feier sẽ trải qua buổi chiều ở đây. Có khi bé nhảy nhót theo điệu nhạc,  dùng đũa gõ vào chậu sắt, bắt chước mẹ mời khách mua thịt, có khi bấm máy tính rồi viết và vẽ giống như cách mẹ tính sổ sách.

Bé gái ngồi trong hộp giao hàng cùng bố mưu sinh khiến dân mạng thương cảm - 2

Li Feier mới ba tuổi đã có một "công việc" kéo dài hơn hai năm: Đi giao đồ ăn cùng cha.

Bé gái ngồi trong hộp giao hàng cùng bố mưu sinh khiến dân mạng thương cảm - 3

Mưu sinh vất vả, bố mẹ bé Li Feier chỉ muốn con được hạnh phúc.

Người mẹ đã đăng hàng trăm video ghi cảnh chồng mình cùng con gái nhỏ đi giao đồ ăn lên mạng. Những đoạn video ngắn đã nhận được hơn 55 triệu lượt thích, nhiều lần trở thành những video được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo. Điện thoại liên tục đổ chuông, nhiều tin nhắn hỏi thăm khiến chị không thể trả lời hết.

Đáp lại tình cảm, chị chị Yang Hequn đặc biệt ghi lại một đoạn video ngắn để nhắn nhủ mọi người đừng quá lo lắng: "Điều kiện của chúng tôi không được tốt nhưng chúng tôi vẫn đang nỗ lực". Trong căn nhà trọ chưa đầy 10m2, anh Li Yuanyuan chia sẻ trước ống kính: “Dù cuộc sống tương đối khó khăn nhưng tôi tin rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với chúng tôi, từ từ theo sự trưởng thành của con. Ánh nắng sẽ đến và tỏa sáng vào những người làm việc chăm chỉ”.

Trên thực tế, khách hàng hiếm khi nhìn thấy đứa trẻ cùng đi giao hàng với bố. Khi phát hiện ra ‘bí mật’ của Li, vài người thắc mắc và sau khi rõ chuyện, họ còn mời Li ở lại ăn cơm. Nếu anh từ chối, họ sẽ nói: "Anh bạn trẻ, đợi một chút, tôi sẽ cho con gái anh ăn chút gì đó”. Tuy nhiên, nhiều khi đơn hàng quá gấp nên Li phải vội vàng rời đi.

Không chỉ cho con gái Li đồ ăn, nhiều người còn cho cả quần áo ấm nữa. Thương cô bé Li Feier, có những người thỉnh thoảng đến tận nhà  tặng đồ chơi, đồ ăn, sách hay quần áo mới. Mẹ Li Feier rất cảm kích nhưng không muốn mọi người tốn tiền mua quần áo mới, với họ chỉ cần chút quần áo cũ là đủ.

Bé gái ngồi trong hộp giao hàng cùng bố mưu sinh khiến dân mạng thương cảm - 4

Gia đình nhỏ hạnh phúc luôn cùng nhau cố gắng để có một cuộc sống tốt hơn.

Kể về lý do đưa con gái cùng đi giao hàng, Li Yuanyuan cho biết có lần bé Li Fei bị viêm phổi, gia đình phải nợ tiền viện phí. Để trả 5.000 tệ (gần 18 triệu đồng), vợ chồng Li phải vay mượn và cố gắng làm việc nhiều hơn. “Suy nghĩ hồi lâu, vợ tôi quyết định đi làm lại nên mới có việc tôi phải đưa con cùng đi giao hàng giữa đường phố”, Li nói và chia sẻ thêm: “Trước khi vô tình lọt vào mắt xanh của công chúng, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng gia đình mình lại trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng”.

Anh Li đã đăng nhiều video lên mạng xã hội Kuaishou sau khi có con gái, nhưng không có nhiều người theo dõi. Tháng 3 năm 2020, anh phát hiện một đoạn video của mình được đăng tải lại trên mạng xã hội Douyin với lời mô tả: "Một đứa trẻ 5 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi tàn nhẫn". Anh vội đăng ký tài khoản ở mạng này với hy vọng  làm sáng tỏ sự việc. Vợ anh liên hệ với các tài khoản đã đăng đoạn video, đề nghị sửa thông tin hoặc xóa. Li cũng đăng một số video nói rõ sự việc. Trong quá trình thanh minh, anh không ngờ lại có được một lượng lớn người hâm mộ. Các video của họ liên tục nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng

Hơn 2 năm qua, dưới ống kính của Li Yuanyuan, Li Feier lớn lên từng ngày. Cô bé có thể tự xúc ăn và đứng trên chiếc ghế nhựa để rửa bát. Khi hai cha con đi trên đường, dù trời mưa, Li Feier cũng rất ít khi khóc. "Mặc dù có mang theo sữa bột và bỉm nhưng tôi rất ít khi dùng đến. Khi tôi chạy giao đồ ăn, con tôi cũng vậy và còn nhanh nhảu nói 'Hết giờ rồi à bố? Bố nhanh lên", anh kể.

Bé gái ngồi trong hộp giao hàng cùng bố mưu sinh khiến dân mạng thương cảm - 5

Khi đi giao hàng, Li Feier mặc "quần áo bảo hộ lao động" cùng kiểu với cha cô

Khi Li Yuanyuan đưa Li Feier đến chợ, cô bé nói: “Bố, bố nên đi làm sớm, con sẽ tự mình đi vào”. Vào buổi tối, cô con gái nhỏ cũng không hề ồn ào, ngồi tự chơi hoặc vẽ tranh để bố mẹ nghỉ ngơi.

Từ khi con gái hơn một tuổi, Li Yuanyuan bắt đầu dạy con nhận biết chim chóc và ô tô trên đường, biết cách chào hỏi mọi người. Có lúc anh thả một tay khi đang đi xe, Li Feier đã nhắc nhở: "Bố phải đi bằng hai tay, nếu không sẽ bị ngã". Có lúc cô bé thắc mắc: "Đây là đèn màu đỏ, sao bố lại đi được?”.

Hiện nay đời sống của gia đình đang dần được cải thiện, số nợ đang dần được trả và họ còn có ít tiền tiết kiệm. Li Yuanyuan đặt cho mình một mục tiêu trong vòng hai đến ba năm nữa, trước khi con gái đi học, họ sẽ có một ngôi nhà, không phải chen chúc trong chưa đầy 10m2 đi thuê.

NGỌC PHẠM(Nguồn: QQ)
Bình luận
vtcnews.vn