Chuyện lạ: Cậu bé 8 tuổi cưới bà già 61 tuổi

Thế giớiThứ Hai, 11/03/2013 12:13:00 +07:00

(VTC News)- Tờ Dailymail mô tả đám cưới giữa chú rể 8 tuổi và cô dâu 61 tuổi gây sốc cho cả Nam Phi và thế giới.

(VTC News) - Cậu bé 8 tuổi tên Sanele Masilela Tshwane, Nam Phi đã kết hôn với Helen Shabangu, một người phụ nữ 61 tuổi đã lập gia đình và là mẹ của năm đứa con.

Cậu bé cho biết, hồn ma của ông nội muốn cậu làm điều này. Vì sợ sự trừng phạt của Thiên chúa nên gia đình cậu đã đồng ý  cho cậu kết hôn.

Đám cưới giữa cậu bé 8 tuổi và người phụ nữ 61 tuổi - Ảnh: Dailymail 

Gia đình Sanele đã trả 500 bảng Anh (khoảng 15 triệu đồng) cho cô dâu và số tiền gấp đôi cho ngày lễ trọng đại.

Trong ngày cưới, Sanele mặc bộ vest màu bạc với chiếc nơ nhỏ xíu cài trên cổ. Cậu bé thậm chí còn nhỏ tuổi hơn người con út của “vợ” mình -  bà Helen Shabangu. Họ đã trao nhẫn cưới và cả nụ hôn trước sự chứng kiến của 100 vị khách.

Nụ hôn giữa đám cưới - Ảnh: Dailymail 

Đám cưới được tờ Dailymail mô tả là gây sốc cho cộng đồng người dân Nam Phi và cả thế giới. Tuy nhiên, gia đình cậu cho biết: “Đây hoàn toàn chỉ là nghi thức, không mang tính ràng buộc pháp lý”.

Mẹ của chú rể ‘nhí’ nói: “Tên của Sanele được đặt theo tên của ông nội, người chưa bao giờ được làm đám cưới trước khi chết. Ông đã chọn Helen Shabangu bởi vì ông yêu bà. Chúng tôi tin  rằng việc thực hiện đám cưới này sẽ làm cho tổ tiên hạnh phúc. Nếu không thực hiện yêu cầu này thì sợ rằng gia đình tôi sẽ gặp chuyện không may”.

Tuy nhiên, đám cưới này chỉ mang tính hình thức 

Đồng nghiệp của bà Helen – một góa phụ, nói: “Tôi nghĩ rằng không có vấn đề gì, bởi đó là mong muốn của tổ tiên, điều đó sẽ làm cho tổ tiên họ hạnh phúc”.

Sau buổi lễ được nói là khiến “đôi bên cùng hài lòng”. Chú rể 8 tuổi cùng “cô dâu” 61 tuổi không làm đăng ký kết hôn, cũng không chung sống.

Cậu bé nói rằng mình cưới vợ theo lời báo mộng của ông nội 

Sau đám cưới mang tính hình thức, họ lại trở về với cuộc sống bình thường.
Tờ Dailymail dẫn lời Sanele cho biết, cậu hạnh phúc vì đã kết hôn với bà Helen và sẽ tiếp tục đi học.

Gần 100 người tham dự đám cưới  

Nhưng cậu bé cũng nói thêm rằng, cậu hy vọng sau này sẽ có một đám cưới với người phụ nữ mình thực sự yêu thương.


Sau đám cưới, cả hai sẽ quay lại cuộc sống trước kia 

Mặc dù đáng tuổi bà ngoại của Sanele nhưng Helen cũng cho biết :”Tôi đã kết hôn và có năm đứa con, nhưng tôi biết rằng đây là điều mà tổ tiên của Sanele mong muốn, và bây giờ họ đang hạnh phúc”. Ông Alfred, 65 tuổi chồng bà Helen nói: “Tôi và những đứa con của tôi cũng rất hạnh phúc”.

Linh Vy

Bình luận
vtcnews.vn