Chuyên cơ của cựu Thủ tướng Anh xuất hiện ở Đà Nẵng

Thời sựChủ Nhật, 17/11/2013 02:20:00 +07:00

(VTC News)-Chiều 16/11, chuyên cơ mang số hiệu GCEYL của cựu Thủ trướng Anh Tony Blair đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

(VTC News) - Chiều 16/11, chuyên cơ mang số hiệu GCEYL của cựu Thủ trướng Anh Tony Blair đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

Theo đó, chuyên cơ số hiệu GCEYL của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cất cánh từ sân bay Manila (Philipine) cùng hạ cánh với chuyên cơ mang số hiệu VP-BTB và N767CW đến từ Singapore vào 19h chiều 16/11. 

Chuyên cơ sẽ rời Đà Nẵng đi Jordan vào đêm 17/11 sau khi tham gia sự kiện tài chính tại Đà Nẵng.
Đà Nẵng, chuyên cơ, tỷ phú, chính khách, tài chính, cựu Thủ tướng, sân bay
Chuyên cơ được cho là “Blair Force One" của cựu Thủ tướng anh Tony Blair đỗ sâu trong khu quân sự tại Đà Nẵng 
Nổi bậc trong “dàn chuyên cơ”, chuyên cơ của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair có màu sơn đen khác biệt đã hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng vào lúc 19h tối 16/11. 
Khác biệt với các chuyên cơ đến trước, chuyên cơ của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair được bố trí đỗ tại sân quân sự, thuộc Sư đoàn không quân 372 với sự kiểm soát an ninh nghiêm ngặt.
Đà Nẵng, chuyên cơ, tỷ phú, chính khách, tài chính, cựu Thủ tướng, sân bay
Khu vực đậu của “Blair Force One" nằm phía nam và khá xa nhà ga cảng hàng không dân dụng 
Theo báo chí nước ngoài, chiếc chuyên cơ mang tên "Blair Force One" được cựu Thủ tướng anh Tony Blair mua lại của một thương nhân với chi phí 48,5 triệu USD. Chuyên cơ có thể chở từ 15-19 người, có phòng khách, bếp, phòng ngủ, cùng nội thất và tiện nghi sang trọng.  


Chiếc chuyên cơ này có thể bay liên tục không nghỉ suốt 13 tiếng đồng hồ trong phạm vi hoạt động tối đa hơn 11.000 km với chi phí bay mỗi giờ khoảng 11.000 USD, cùng vận tốc tối đa 950km/h.


Với lớp sơn bắt mắt, Blair Force One tạo nên cơn sốt đối với những người ưa thích máy bay. Và được giới chuyên gia máy bay đánh giá là “mẫu máy bay sang trọng nhất đáp ứng nhu cầu của các doanh nhân khó tính nhất".

Đà Nẵng, chuyên cơ, tỷ phú, chính khách, tài chính, cựu Thủ tướng, sân bay
cận cảnh “Blair Force One" tại sân bay Đà Nẵng 
Theo nguồn tin của VTC News, đội chuyên cơ của các chính khách, tỷ phú và các giám đốc tài chính trên thế giới “tụ họp” về Đà Nẵng để tham gia sự kiện tài chính của Ngân hàng Standard Chartered (Anh) văn phòng tại Singapore tổ chức. 
Và khu nghỉ dưỡng cao cấp InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng) là nơi diễn ra sự kiện này.
Đà Nẵng, chuyên cơ, tỷ phú, chính khách, tài chính, cựu Thủ tướng, sân bay
Chuyên cơ có nội thất cao cấp và sang trọng 
Ngoài việc tham dự sự kiện tại khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất Việt Nam-InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Các tỷ phú và chính khách cũng sẽ tham dự đêm Gala Dinner tại Hội An vào ngày 15/11. 
Tuy nhiên do Hội An bị lũ nhấn chìm nên đêm Gala Dinnner đã phải tạm hoãn.
Đà Nẵng, chuyên cơ, tỷ phú, chính khách, tài chính, cựu Thủ tướng, sân bay
Cùng vị trí đỗ với “Blair Force One” là 2 "siêu" máy bay mang số hiệu VP-BTB và N767CW cất cánh từ Singapore. 
Trước đó, trong khuôn khổ sự kiện tại Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, đội chuyên cơ gồm 11 chiếc mang các số hiệu N383AG, VPBJT, N28VL, N551VL, TPJ57DP, NJF996R, JJA095, AJ 601, JBJ22, VTPCJM, DCS661,... đến từ nhiều quốc gia trên thế giới và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng từ chiều 14-15/11.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn