Chuyến bay miễn phí đón thai phụ, trẻ em và bà con khó khăn từ TP.HCM trở về

Tin nhanh 24hThứ Ba, 12/10/2021 16:15:06 +07:00
(VTC News) -

Hơn 400 người gồm phụ nữ mang thai, người già, trẻ em mắc kẹt tại TP.HCM được Đà Nẵng đón về thành phố bằng máy bay miễn phí.

Ngày 12/10, hai chuyến bay xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất chở 406 người dân từ TP.HCM hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Những người dân về quê trong đợt này là phụ nữ mang thai và chồng, con đi cùng. Người đi chữa bệnh đã có giấy xuất viện trong 6 tháng gần đây hoặc thân nhân của những người đã mất vì COVID-19 về lo tổ chức tang lễ.

Với người già từ 70 tuổi trở lên, Đà Nẵng cho phép người hỗ trợ, đi cùng không bắt buộc có đăng ký thường trú, tạm trú tại TP Đà Nẵng.

Chuyến bay miễn phí đón thai phụ, trẻ em và bà con khó khăn từ TP.HCM trở về - 1

Đà Nẵng đón hơn 400 người từ TP.HCM trở về trong ngày 12/10.

Ghi nhận tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng có nhiều người đứng chờ đón người thân trở về sau thời gian xa cách. Tại đây, người dân về từ TP.HCM sẽ được kiểm tra thông tin, hướng dẫn cách ly ngay sau khi xuống sân bay.

Lực lượng chức năng tại sân bay làm nhiệm vụ phân luồng, làm các thủ tục liên quan, hướng dẫn người dân đi ra đúng tuyến cách ly y tế tập trung và tuyến cách ly y tế tại nhà.

Đứng chờ người thân, bà Hoàng Thị Bạch Mai (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, khi có thông tin thành phố tổ chức cho người Đà Nẵng về lại thành phố, gia đình đã đăng ký cho đứa cháu đang là sinh viên năm 4 trường Đại học Bách Khoa (TP.HCM) trở về quê.

Sinh viên xa nhà, một thân một mình, không người thân, thương lắm. Ngày hôm nay cháu tôi cũng đã về lại được nhà. Cảm ơn thành phố đã hỗ trợ cho cháu được về với gia đình”, bà Mai cho biết.

Vui mừng khi gặp lại cháu trai sau thời gian hơn 4 tháng bị mắc kẹt tại TP.HCM vì dịch COVID-19, ông Lương Đức Khoan (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho hay, cháu nội cùng mẹ đi vào TP.HCM nghỉ lễ 30/4, 1/5 và bị kẹt lại cho đến nay.

Dịch bùng phát mẹ con cháu nó ở lại trong đó luôn. Gia đình không làm cách nào được để cháu về lại nhập học. Thật may vì thành phố tạo điều kiện để đưa gia đình cháu về lại quê, gia đình tôi mừng lắm”, ông Khoan chia sẻ.

Được biết, đây là đợt thứ 2 Đà Nẵng tổ chức đón công dân bị mắc kẹt tại TP.HCM về thành phố và tất cả đều được miễn phí vé máy bay.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp