Chụp ảnh tự sướng có thể khám bệnh và cho biết bạn bị ốm

Sức khỏeThứ Ba, 03/04/2018 07:45:00 +07:00

Nếu công nghệ này được chứng thực thì không cần tới bệnh viện nữa, giờ đây chỉ cần một ứng dụng và vài tấm ảnh, bạn có thể khám bệnh nhanh biết được bệnh tình của mình như thế nào.

Với ứng dụng này, con người có thể sẽ không cần phải tới bác sĩ để được chẩn đoán phát hiện bệnh. Thay vào đó, tất cả những gì họ cần là một chiếc điện thoại thông minh và cài đặt ứng dụng mới tên là MeCare do các nhà khoa học Nga phát triển.

Đây là một nền tảng được phát triển trên điện thoại thông minh đến từ nhóm kỹ sư ở Nizhny Novgorod, Nga. Ứng dụng này có thể giúp người dùng iPhone phát hiện ra một số loại bệnh chỉ thông qua phân tích ảnh chụp của người dùng, đồng thời chẩn đoán bệnh ở giai đoạn đầu.

tu-suong-chan-doan-benh

Chỉ với vài tấm ảnh tự sướng, MeCare có thể chẩn đoán được tình trạng sức khỏe của người sử dụng (Ảnh: Sputnik)

Theo tác giả và nhà quản lý của dự án MeCare - ông Sergei Blintsov, ứng dụng này có thể lấy dữ liệu từ đồng hồ đeo tay thể dục hoặc đồng hồ thông minh để phân tích, cung cấp cho chủ sở hữu những thông tin cụ thể nhất về tình trạng thể chất của mình.

"MeCare sẽ là ứng dụng duy nhất có thể chẩn đoán bệnh qua điện thoại về tim mạch và chẩn đoán bệnh Parkinson bằng cách phân tích bức ảnh chụp bởi chính bệnh nhân", ông Blintsov cho biết.

Nhóm tác giả của nền tảng MeCare này cũng đang phát triển các thuật toán mới hơn để mở rộng danh sách các bệnh, tình trạng sức khoẻ mà ứng dụng này có thể chẩn đoán được.

Được biết, ý tưởng phát triển ứng dụng chụp tự sướng giúp chẩn đoán bệnh đến với nhóm tác giả chỉ sau khi nhóm này tham gia vào vòng chung kết của Cuộc thi Quốc tế Microsoft Imagine 2017.

Video: Khoa học chứng minh, nói dối nhiều có hại cho sức khỏe

Ông Sergei Blintsov chia sẻ: "Y học và chăm sóc sức khoẻ là những lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Và tôi chắc chắn rằng nền y học sẽ còn tiếp tục phát triển trong những thập kỷ tới.

Tôi cam đoan rằng ứng dụng MeCare sẽ được cung cấp miễn phí cho người sử dụng. Chúng tôi cũng sẽ lên kế hoạch cho bản trả phí của ứng dụng này, trong đó có một loạt những công cụ khôi phục hữu ích dành cho các khách hàng sử dụng dịch vụ”.

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn