Chương trình 'Tháng Ba biên giới' chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Đời sốngThứ Bảy, 21/03/2020 21:15:00 +07:00
(VTC News) -

Chương trình “Tháng Ba biên giới” tại Thị xã Tân Châu (An Giang) với nhiều hoạt động ý nghĩa giúp người dân đẩy lùi dịch Covid-19.

Sáng 21/3, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” tại Thị xã Tân Châu (An Giang) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Chương trình “Tháng Ba biên giới” được tập trung tổ chức tại địa bàn giáp biên giới nhằm tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, thanh niên về truyền thống của Đoàn, Hội và các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Thông qua các hoạt động này giúp thanh niên tự hào về lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của Đoàn, Hội và nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cho hội viên, thanh niên. Đây còn là hoạt động nhằm đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội.

Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của Hội viên, thanh niên trong việc quan tâm, chăm lo đến đời sống bà con nhân dân, thanh thiếu nhi tại các địa bàn biên giới khó khăn.

Chương trình 'Tháng Ba biên giới' chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 - 1

Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Việt Nam cũng phối hợp các đơn vị triển khai các công trình, phần việc thanh niên và trao quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên tuyến biên giới tại xã Phú Lộc, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu. 

Bên cạnh đó, hàng loạt các công trình xã hội phục vụ người dân tại xã Vĩnh Xương và xã Phú Lộc cũng được xây dựng như hồ bơi; sân chơi thiếu nhi; nhà Đại đoàn kết; nhà Nhân ái cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, 1 xe cứu thương cũng được tặng cho huyện An Phú; khởi công cầu Hy vọng số 95 tại Bình Đức, Long Xuyên; cầu Hy vọng số 109 tại xã Kiến An huyện Chợ Mới.

Đoàn cũng tặng quà bảo hộ y tế, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid-19 cho đại điện Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang. Tổng giá trị của toàn bộ những món quà có ý nghĩa thiết thực này là 2,8 tỷ đồng.

Chương trình 'Tháng Ba biên giới' chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 - 2

Lễ khởi công cầu Hy vọng số 109 tại xã Kiến An huyện Chợ Mới, An Giang.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã đến thăm và tặng quà Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, thăm cột mốc Biên giới Quốc gia.

Trong chuyến thăm này, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Việt Nam cũng phối hợp các đơn vị khởi công 7 điểm trường tại huyện Nậm Pồ, huyện Mường Nhé của tỉnh Điện Biên trị giá 1,6 tỷ đồng; triển khai Chương trình chung tay phòng chống dịch Covid -19 “Vì một Việt Nam khoẻ mạnh”.

Ngoài ra, chương trình triển khai lắp đặt 150 trạm rửa tay dã chiến trên toàn quốc trị giá 6 tỷ đồng, trao tặng 15.000 khẩu trang, 1.700 bộ bảo hộ y tế, 100 nghìn quả trứng gà CP cho các khu cách ly tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và trao tặng 30 bồn lọc nước cho người dân bị nhiễm hạn mặn tại tỉnh Bến Tre.

Đồng thời, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Việt Nam các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại các địa bàn biên giới, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền, tặng quà phòng chống dịch covid-19 cho các chiến sỹ Biên phòng và người dân, thanh thiếu nhi tại các địa bàn biên giới.

Cán bộ phường Trúc Bạch nhảy 'Ghen Cô Vy' chúc mừng người dân hết cách ly

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn