Ngày hội mua sắm Prime Day là một trong những sự kiện được mong chờ nhất trên Amazon. Chương trình này được Amazon bắt đầu tổ chức từ năm 2015. Chương trình Prime Day 2019 kéo dài trong 2 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 15/7 tại Mỹ (tương ứng 11h ngày 15/7 tại Việt Nam) và kết thúc vào 23h59 ngày 16/7 (tương ứng 10h59 ngày 17/7 tại Việt Nam).
Thay vì 36 giờ như năm 2018, năm nay, Amazon Prime Day 2019 kéo dài tới 48 giờ. Amazon sẽ có một vài loại deal khác nhau chạy vào ngày Prime Day, bao gồm Gold Box deals, Lightning deals, Coupon deals và giảm giá trực tiếp. Mỗi chương trình khuyến mãi lại có một chút khác biệt. Gold Box deals là ưu đãi hàng ngày, số lượng bán ra ít hơn các hình thức khác.
Lightning deals có mức giảm giá hấp dẫn nhất nhưng đồng thời cũng chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, cứ 5 phút xuất hiện một deal mới với thời gian và số lượng quy định khác nhau. Để săn được các mặt hàng trong nhóm này, người dùng cần theo dõi từ sớm và kiên nhẫn chờ đợi, thao tác nhanh.
Coupon Deals là sử dụng mã giảm giá nhập vào ở bước thanh toán. Với hình thức giảm giá trực tiếp, các mặt hàng bày bán đều được niêm yết với mức giá đã giảm sẵn, chỉ cần lựa chọn sản phẩm thích hợp. Cùng với đó, tất cả các thành viên Prime đều được mời đến buổi hòa nhạc của Taylor Swift vào ngày 10/7.
Đối tượng được tham gia mua sắm là thành viên Amazon Prime (mức phí đăng ký 99 USD/năm). Người dùng cũng có thể đăng ký dùng thử miễn phí trong 30 ngày. Các sản phẩm được "săn lùng" nhiều nhất trong dịp Prime Day của Amazon thường là đồ công nghệ như TV 4K, tai nghe, bộ sạc không dây, loa Echo, máy tính bảng smartphone...
Prime Day được tổ chức lần đầu vào năm 2015 với rất nhiều loại sản phẩm, từ điện tử, đồ bếp đến quần áo, trang sức.
Ở Prime Day 2015, Amazon bán hơn 34 triệu sản phẩm và đón nhận lượng khách đăng ký thành viên Prime lên kỷ lục. Ứớc tính có khoảng 54 triệu người tham gia Amazon Prime 2015.
Tại Prime Day 2016, Forrester Research có khoảng 244 triệu người mua sắm trực tuyến tại Mỹ, trong đó, 46 triệu người đặt mua ít nhất một sản phầm trên Amazon từ sự kiện Prime Day. Với giá trị trung bình mỗi giao dịch vào khoảng 50 USD thì Prime Day đã đạt doanh thu khoảng 2,32 tỷ USD.
Năm 2018, ước tính của Coresight Research (Mỹ) cho biết Amazon có thể thu về 3,4 tỷ USD sau 36 giờ tổ chức sự kiện.
Bình luận