Chùm ảnh xúc xích chứa đầy giòi

Sức khỏeThứ Bảy, 16/06/2012 09:24:00 +07:00

(VTC News) - Sau thịt lợn, đến lượt xúc xích của tập đoàn Song Hội, Trung Quốc bị phát hiện có chứa giòi.

(VTC News) - Sau thịt lợn, đến lượt xúc xích của tập đoàn Song Hội, Trung Quốc bị phát hiện có chứa giòi.

Anh Trương – một người tiêu dùng tại Bắc Kinh, Trung Quốc cho hay, vào chiều 10/6, anh đã mua hai gói xúc xích của Song Hội loại 500g (50g x 10 cây) tại siêu thị trong khu phố. Sau khi mua về, người chị gái đang mang thai hai tháng và cô con gái hai tuổi bóc ra ăn.
“Con gái tôi vừa cắn một miếng thì vợ tôi thấy điều gì bất thường, cô ấy cầm lên xem thì thấy hàng loạt giòi chết nằm lẫn trong xúc xích.” – anh Trương kể lại.
Những con giòi màu trắng nằm lẫn trong xúc xích. 

Ngay tối hôm đó, anh đã mang cây xúc xích trên đến siêu thị, tuy nhiên, lúc đó đã khá muộn nên phía nhà sản xuất hẹn sẽ đến giải quyết vào ngày hôm sau. Tối hôm đó và sáng ngày hôm sau, chị gái và con gái anh có biểu hiện nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy và nhiều triệu chứng khác.
Chiều 11/6, đại diện công ty Song Hội đã đến để làm việc với siêu tị và gia đình anh Trương, ban đầu, người này không thừa nhận những chiếc xúc xích anh mua là do Song Hội sản xuất. Để chứng minh, anh Trương bóc thêm một cây xúc xích khác còn nguyên bao bì và nhận thấy bên trong cây này cũng chứa giòi.
Hai gói xúc xích anh Trương mua được sản xuất ngày 8/5/2012, hạn sử dụng 6 tháng, vị đại diện cho công ty Song Hội khẳng định: “Xưởng sản xuất của chúng tôi không hề có ruồi bọ, nguyên liệu được sử dụng là thịt tươi, được xay và hấp chín, sau đó được đưa vào lò 120-150 độ C để tiệt trùng, không thể có chuyện xuất hiện giòi trong xúc xích.”
 
 
 
 
Đây không phải là lần đầu tiên giòi hay côn trùng bị phát hiện trong
 xúc xích của Trung Quốc.
 
Ông Lưu Kim Thọ - phó tổng giám đốc tập đoàn Song Hội cho biết. “Sản phẩm của chúng tôi đều đạt tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Song sau khi được đưa ra thị trường, trong quá trình vận chuyển hay cất giữ có thể xảy ra hiện tượng hư hỏng.”
Ông Lưu cũng hi vọng, các cơ quan điều tra sẽ sớm đưa ra kết luận chính xác cuối cùng thay vì việc vội quy cho công ty này tội không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Cuối tháng 5 vừa qua, sản phẩm thịt của Song Hội cũng dính bê bối tương tự. 


Vị phó tổng giám đốc này khẳng định, Song Hội sẽ chỉ chịu bồi thường cho anh số lượng xúc xích tương đương, tuy nhiên, họ sẽ không chấp nhận bất cứ yêu cầu nào khác trừ khi anh Trương đưa ra được bằng chứng cụ thể về việc người thân bị ngộ độc có liên quan đến chất lượng của xúc xích. “Nếu có bằng chứng rõ ràng cho việc này, chúng tôi sẽ chịu mọi trách nhiệm liên quan.”
Song Hội - tập đoàn chế biết thịt lớn nhất Trung Quốc cũng vừa dính vào một vụ bê bối tương tự, ngày 29/5 vừa qua, một người tiêu dùng tại Trịnh Châu khẳng định đã phát hiện rất nhiều giòi trong sản phẩm thịt lợn của tập đoàn này, tuy nhiên Song Hội vẫn một mực phủ nhận sự việc cũng như từ chối yêu cầu bồi thường của khách hàng.


Minh Anh

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây

 
Bình luận
vtcnews.vn