Chủ tịch UBND xã rút tiết kiệm đóng BHXH tự nguyện cho vợ

Đời sốngThứ Tư, 18/05/2022 11:46:00 +07:00
(VTC News) -

Hoàng Mạnh Hồng đến ngân hàng rút tiền tiết kiệm để tham gia BHXH tự nguyện cho vợ với tổng số tiền trên 41 triệu đồng.

Sau buổi làm việc trực tiếp với cán bộ BHXH huyện Phù Ninh về việc đôn đốc triển khai tổ chức hội nghị nhóm nhỏ vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, ông Hoàng Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND xã An Đạo  (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) đã đến ngân hàng rút tiền tiết kiệm để tham gia BHXH tự nguyện cho vợ với tổng số tiền trên 41 triệu đồng.

Ông Hồng cho biết, trước đây, ông Hồng vẫn nghĩ vợ mình đã nhiều tuổi mà thời gian đóng 20 năm mới được nghỉ hưu thì quá dài nên vợ ông không tham gia BHXH tự nguyện.

Chủ tịch UBND xã rút tiết kiệm đóng BHXH tự nguyện cho vợ - 1

Ông Hoàng Mạnh Hồng.

Sau khi nghe truyền thông, ông mới biết khi người dân có đủ 10 năm tham gia đóng BHXH tự nguyện mà hết tuổi lao động thì được nộp một lần cho những năm còn thiếu để nghỉ hưu luôn thì rất hợp lý.

Như vậy với phương thức đóng 5 năm một lần thì chỉ cần 3 lần nộp tiền là vợ ông đã được hưởng chế độ hưu trí.

"Bản thân tôi là cán bộ xã, sau này nghỉ hưu cũng có chế độ, còn vợ làm nội trợ nên bấy lâu nay tôi vẫn gửi riêng một cuốn sổ tiết kiệm để sau này cho bà ấy dưỡng già.

Giờ đây có chính sách BHXH tự nguyện vừa an toàn, vừa có lợi nên tôi quyết định rút sổ tiết kiệm về đóng BHXH tự nguyện. Chỉ 10 năm nữa thôi là 2 vợ chồng cùng có lương hưu hàng tháng", ông Hồng tâm sự.

Đến nay hầu hết người thân của lãnh đạo cấp xã tại xã An Đạo đều đã tham gia BHXH tự nguyện, là minh chứng thuyết phục cho lợi ích của BHXH tự nguyện.

Tuy nhiên, việc triển khai chính sách BHXH tự nguyện xuống các khu còn nhiều khó khăn, Chủ tịch UBND xã An Đạo chia sẻ thêm.

CẨM SƠN
Bình luận
vtcnews.vn