Chủ tịch nước dự lễ khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ

Tin nhanh 24hThứ Tư, 06/04/2022 23:36:26 +07:00

Viết sổ lưu bút, Chủ tịch nước nhận định nơi đây sẽ là điểm hội tụ tâm linh các vua Hùng tại vùng đất phương Nam, kết nối linh thiêng với Đền Hùng nơi đất Bắc.

Tối 6/4, thành phố Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Vua Hùng. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu.

Chủ tịch nước dự lễ khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ - 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước thực hiện nghi thức khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Mở đầu buổi lễ, tại đền chính của Đền thờ Vua Hùng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương thành kính, tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng.

Viết lưu bút, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ nơi đây sẽ là điểm hội tụ tâm linh thờ kính tôn nghiêm các vua Hùng tại vùng đất phương Nam và kết nối linh thiêng với Đền Hùng nơi đất Bắc, như mạch nguồn Bắc - Nam một nhà, non sông một dải, phát triển giàu mạnh, hùng cường.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước nêu rõ tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa sâu sắc, đạo lý truyền thống bền vững nối tiếp qua nhiều thế hệ người Việt, là sự thể hiện lòng thành kính, biết ơn của các thế hệ cháu con với công đức của Tổ tiên trong dựng nước và giữ nước; cầu mong Quốc Tổ phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đất nước yên vui, thanh bình, thịnh vượng.

Tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng còn mang ý nghĩa sâu xa về sự gắn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của cộng đồng dân tộc Việt, những người có chung một cội, cùng chung một nguồn.

Chủ tịch nước dự lễ khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ - 2

Các đại biểu dự lễ khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chủ tịch nước cho biết, thấu hiểu và trân trọng nguyện vọng, tình cảm và lòng mong mỏi thiết tha của Đảng bộ, nhân dân thành phố Cần Thơ và đồng bào vùng Đồng bằng sông Cửu Long, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thống nhất chủ trương xây dựng Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ.

Chủ tịch nước khẳng định việc xây dựng Đền thờ Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ không chỉ là tôn vinh Quốc Tổ, nhắc nhớ đạo lý uống nước nhớ nguồn, mà còn khẳng định nền độc lập, tự cường, tự chủ toàn diện của dân tộc ta. Điều này càng có ý nghĩa trong bối cảnh nước ta hội nhập quốc tế sâu rộng đi cùng với yêu cầu đặt ra là hội nhập mà không hòa tan.

(Nguồn: vietnamplus)
Bình luận
vtcnews.vn