• Zalo

Chủ tịch HN 'lệnh' giải phóng mặt bằng kiểu cuốn chiếu

Thời sựThứ Hai, 14/04/2014 04:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Để Dự án phát triển giao thông đô thị không bị chậm tiến độ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu giải phóng mặt bằng theo kiểu “cuốn chiếu".

(VTC News) - Để Dự án phát triển giao thông đô thị không bị chậm tiến độ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận giải phóng mặt bằng theo kiểu “cuốn chiếu”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư, các sở, ngành, địa phương có liên quan tới Dự án phát triển giao thông đô thị của thủ đô phải nhanh chóng sửa chữa, khắc phục các yếu kém, tạo sự đột phá để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Về vấn đề nóng nhất là giải phóng mặt bằng (GPMB), ông Thảo yêu cầu UBND các quận: Tây Hồ, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa phải tập trung làm “cuốn chiếu”, làm đến đâu gọn đến đó, tăng cường tuyên truyền, thuyết phục, vận động để các hộ dân trong diện GPMB hiểu, đồng thuận, chấp hành chủ trương thu hồi đất, GPMB của nhà nước.

Để Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội không bị chậm tiến độ, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các quận giải phóng mặt bằng theo kiểu “cuốn chiếu”.
Để Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội không bị chậm tiến độ, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo yêu cầu các quận GPMB theo kiểu “cuốn chiếu”.  
Đối với các trường hợp cố tình không chấp hành, UBND các quận chủ động áp dụng biện pháp hành chính, đảm bảo đúng trình tự và thủ tục theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao UBND quận Đống Đa phải bàn giao xong mặt bằng trong tháng 4/2014; UBND quận Cầu Giấy, Tây Hồ bàn giao trong tháng 5/2014; UBND quận Ba Đình bàn giao trong tháng 9/2014.

Ngoài ra, ông Thảo yêu cầu Ban Chỉ đạo GPMB thành phố thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ GPMB dự án, chủ trì phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết kịp thời các vướng mắc, xác định cụ thể, chi tiết cho từng trường hợp vướng mắc và có phương án xử lý, nếu vượt thẩm quyền tổng hợp, đề xuất, báo cáo UBND TP.

“Bơm” thêm cho Cầu Giấy 80 tỷ đồng

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tiếp tục đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến BRT, tuyến đường vành đai II… bằng cách thi công tăng ca, tăng giờ, vừa thi công vừa tổ chức đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, có mặt bằng đến đâu tổ chức thi công ngay đến đó.

Sở Giao thông Vận tải cũng phải phối hợp chặt chẽ với UBND các quận trong công tác GPMB, tái định cư.

Dự án "Phát triển giao thông đô thị Hà Nội" gồm có hai hợp phần chính là xây dựng đường Vành đai 2 (đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy) và hợp phần xe buýt nhanh BRT.
Dự án "Phát triển giao thông đô thị Hà Nội" gồm có hai hợp phần chính là xây dựng đường Vành đai 2 (đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy) và hợp phần xe buýt nhanh BRT. 
Thành phố cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư bố trí ngay 80 tỷ đồng cho UBND quận Cầu Giấy để thi công, hoàn thành nhà N01 Khu đô thị Tây Nam Đại học Thương mại. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính cân đối, trình UBND TP bố trí đủ nguồn vốn đối ứng cho dự án, đặc biệt là vốn GPMB.

Sở Xây dựng chịu trách nhiệm về tiến độ và chất lượng xây dựng các nhà tái định cư; giá nhà tái định cư thực hiện theo chính sách hiện hành, hoàn thành việc tiếp nhận toàn bộ khu tái định cư CT1 (556 căn hộ), bố trí đơn vị quản lý, vận hành khu nhà trong tháng 4/2014; Cung cấp cơ cấu, diện tích căn hộ để UBND các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa tổ chức bốc thăm xác định vị trí nhà tái định cư theo quy định.

Sở Xây dựng khẩn trương cấp phép đánh chuyển, chặt hạ cây xanh phục vụ thi công đường vành đai 2; Chỉ đạo Hợp tác xã Bình Minh, Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên môi trường đô thị bàn giao ngay mặt bằng đang sử dụng trên dải đất lưu không giữa đường Bưởi để phục vụ thi công đường Vành đai 2.

Cùng với đó, Hà Nội cũng mong muốn Ngân hàng thế giới (WB) và các bộ, ngành liên quan tiếp tục hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với thành phố để dự án triển khai được thuận lợi.

Dự án "Phát triển giao thông đô thị Hà Nội" có tổng mức đầu tư hơn 304 triệu USD, sử dụng vốn vay của WB và vốn đối ứng trong nước, gồm có hai hợp phần chính là xây dựng đường Vành đai 2 (đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy) và hợp phần xe buýt nhanh BRT.

M.Q 

Bình luận
vtcnews.vn