Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

Tin nóngThứ Tư, 24/04/2024 16:49:55 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch Hà Nội giao UBND huyện Thanh Trì chủ trì, phối hợp Công an thành phố và các đơn vị kiểm tra, làm rõ vụ việc 2 phóng viên bị côn đồ hành hung khi tác nghiệp.

Ngày 24/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh có văn bản kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh 2 nhà báo bị hành hung khi tác nghiệp ở huyện Thanh Trì.

Chủ tịch UBND TP giao UBND huyện Thanh Trì chủ trì, phối hợp Công an thành phố và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin trên.

Người đứng đầu thành phố yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), báo cáo UBND thành phố kết quả trước 27/4.

Nhóm người hành hung phóng viên.

Nhóm người hành hung phóng viên.

Theo tường trình của anh N.V.C. (phóng viên Thời báo VTV) và M.H.M. (phóng viên Báo điện tử VnExpress), tối 23/4, anh C. và anh M. nhận tin báo về một vụ cháy nhà xưởng tại thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Khi 2 phóng viên đang dùng điện thoại cá nhân để ghi hình vụ cháy ở 2 vị trí khác nhau thì bất ngờ bị một nhóm 3 người tấn công, cản trở hoạt động tác nghiệp. 

Nhóm người này còn lăng mạ, đe dọa, đánh vào đầu gây chảy máu cho phóng viên C., bóp cổ, đạp phóng viên M. Một số tài sản của anh C. và anh M. bị các đối tượng giật, ném hoặc rơi vỡ trong quá trình bị hành hung. 

Ngay sau đó, 2 phóng viên đến trụ sở công an để trình báo vụ việc. Hai phóng viên cũng được sơ cứu tại bệnh viện. 

Công an huyện Thanh Trì đang thu thập các chứng cứ, điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận
vtcnews.vn