Chọn nhầm thuốc mọc tóc, tóc mới không 'thêm', tóc cũ 'mất' vĩnh viễn

Khỏe đẹpThứ Năm, 15/10/2020 08:00:00 +07:00
(VTC News) -

Mỗi ngày, hàng trăm sợi tóc thi nhau rụng, khiến không ít người sốt ruột, vội vàng tìm đến các loại thuốc mọc tóc với hy vọng “cứu” được mái tóc kịp thời.

Chọn nhầm thuốc mọc tóc, tóc mới không 'thêm', tóc cũ 'mất' vĩnh viễn - 1

Để tóc mọc dày đẹp, chắc khỏe, cần có giải pháp tác động từ gốc và chuyên biệt riêng cho nam và nữ.

Tóc rụng nhiều hơn vì dùng thuốc mọc tóc không phù hợp

Thuốc mọc tóc là tên gọi chung của nhóm sản phẩm có tác dụng kích thích sự phục hồi của nang tóc, cung cấp dưỡng chất từ bên trong cho sợi tóc phát triển. Đa phần các thuốc mọc tóc đều được giới thiệu là có công dụng: Trị rụng tóc; kích thích tóc mọc nhanh; cải thiện tình trạng hói đầu;...

Tuy nhiên, không phải tất cả các thuốc mọc tóc đều giải quyết tốt các vấn đề này. Chưa kể, trên thị trường có hàng ngàn loại thuốc mọc tóc nội ngoại nhập, thuốc trị rụng tóc gia truyền, hàng xách tay,... đa dạng về chủng loại từ viên uống, ống tiêm, thuốc xịt đến gel bôi, tinh dầu… thật giả lẫn lộn được quảng cáo bằng những lời “có cánh” như “mọc tóc thần tốc sau 1 đêm” (hay 1 tuần), khiến người dùng như rơi vào “ma trận” của người bán hàng.

Và cái kết khi chọn thuốc không phù hợp, gặp phải thuốc “dỏm” không có xuất xứ rõ ràng, không được nghiên cứu về tác dụng thì tiền mất mà hiệu quả không thấy đâu. Bi hài hơn, nhiều người dùng thuốc trị rụng tóc nhưng tình trạng càng trầm trọng hơn, từ rụng tóc tạm thời thành rụng tóc vĩnh viễn. Thậm chí là viêm da đầu, dị ứng do hóa chất trong thuốc bôi kích thích mọc tóc gây ra.

Chọn nhầm thuốc mọc tóc, tóc mới không 'thêm', tóc cũ 'mất' vĩnh viễn - 2

Dùng phải thuốc mọc tóc “dỏm” có thể khiến tình trạng rụng trầm trọng hơn

Không muốn “xôi hỏng bỏng không” khi dùng thuốc mọc tóc, phải hiểu nguyên nhân rụng tóc

Trung bình mỗi ngày, tóc rụng từ 30 đến 60 sợi - đây được gọi là rụng tóc sinh lý. Tuy nhiên, nếu số lượng tóc rụng trên 100 sợi/ngày kèm một số dấu hiệu bất thường như: tóc rụng theo nhúm; sợi tóc mỏng, yếu, dễ đứt gãy; tóc thưa lộ cả da đầu, tóc mọc lên chậm hoặc không mọc… thì đã trở thành rụng tóc bệnh lý. Lúc này cần có giải pháp kịp thời để ngăn tình trạng thưa tóc, hói đầu trong tương lai gần.

Cũng theo các chuyên gia, tóc thường hoạt động theo chu trình, gồm 3 giai đoạn: giai đoạn mọc kéo dài từ 2-6 năm khi tế bào mầm tóc biệt hóa thành sợi tóc, giai đoạn ngưng mọc kéo dài 3 tuần và giai đoạn nghỉ (chờ rụng) kéo dài 3 tháng. Khi bắt đầu chu kỳ mọc tóc, thần kinh nội tiết của cơ thể sẽ huy động những tế bào mầm tóc cần thiết di chuyển đến nhú bì. Tại đây, dưới sự tác động tiếp tục của thần kinh nội tiết, dinh dưỡng và một số yếu tố khác, các tế bào mầm tóc sẽ biệt hóa thành sợi tóc hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, theo thời gian, sự rối loạn của thần kinh nội tiết cùng tác động của các yếu tố gây hại như stress, mất cân bằng dinh dưỡng, lối sống lạm dụng rượu bia, thức khuya… khiến tế bào mầm tóc suy yếu. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng rụng tóc, thưa tóc, hói đầu.

Chọn nhầm thuốc mọc tóc, tóc mới không 'thêm', tóc cũ 'mất' vĩnh viễn - 3

Tế bào mầm tóc nằm sâu bên trong da đầu, là “hạt giống” để mọc lên những sợi tóc mới

Do đó, để đạt hiệu quả giảm rụng tóc, tăng mọc tóc tối ưu, cần có giải pháp chuyên biệt tác động vào “gốc” của sợi tóc, đó là tế bào mầm tóc và thần kinh nội tiết của từng giới. Nhưng thực tế, nhiều loại thuốc mọc tóc trên thị trường chỉ mới tác động cung cấp dinh dưỡng đơn thuần, chăm sóc nang tóc chung chung hoặc làm mượt phần thân tóc, do đó không đem lại hiệu quả mọc tóc như ý.

Giải pháp đột phá cho những mái tóc rụng - thưa -  hói

Dựa vào phát hiện nguyên nhân cốt lõi của tình trạng rụng tóc là tế bào mầm tóc suy yếu và sự cần thiết phải có cơ chế tác động chuyên biệt vào “hạt giống” này. Các nhà khoa học Mỹ đã đi sâu nghiên cứu và phát triển thành công 2 thức CLI-α và CLI-β, chứa tinh chất Cynatine® (độc quyền trong sản phẩm Qik Hair) và các hoạt chất đặc hiệu dành riêng cho nam và nữ giúp thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển, từ đó đem lại hiệu quả giảm rụng tóc, tóc mọc chắc khỏe.

- Công thức CLI-α (Qik Hair cho nam), kết hợp giữa Cynatine® và Saw Palmetto, Eurycoma Longifolia, American Ginseng… giúp cân bằng thần kinh nội tiết nam, giảm tác động gây hại cho tế bào mầm tóc từ stress, thuốc lá, rượu bia; thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển, phòng ngừa hói đầu, giúp tóc mọc trở lại cho nam giới.

- Công thức CLI-β (Qik Hair cho nữ), kết hợp giữa Cynatine® và Black Cohosh, Horsetail, Pumpkin seed… giúp cân bằng thần kinh nội tiết nữ, thúc đẩy tế bào mầm tóc, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho quá trình mọc tóc, từ đó giảm tóc rụng, giúp tóc mới của phái đẹp mọc lên nhanh chóng, chắc khỏe, dày mượt.

Hiện nay tại Việt Nam, Qik Hair là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường giúp giảm rụng tóc, tăng mọc tóc bằng cơ chế tác động đến tế bào mầm tóc theo công thức chuyên biệt riêng cho nam và nữ.

Xem thêm thông tin về Qik Hair tại đây.

 

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn