Chọn ngành Hóa mỹ phẩm, sinh viên được học những gì?

Tuyển sinhThứ Sáu, 12/04/2024 15:35:00 +07:00
(VTC News) -

Ngành Hóa mỹ phẩm học những gì và học ngành này có dễ xin việc không là một trong nhiều câu hỏi được thí sinh đặt ra trong mùa tuyển sinh năm nay.

Ngành Hóa mỹ phẩm đang được nhiều trường đại học ở nước ta đào tạo và thu hút sự chú ý của thí sinh mỗi mùa tuyển sinh. Để biết ngành Hóa mỹ phẩm học những gì và đang được trường nào đào tạo, chúng ta hãy cùng tham khảo trong nội dung bài viết dưới đây.

Ngành Hóa mỹ phẩm học những gì? (Ảnh minh họa)

Ngành Hóa mỹ phẩm học những gì? (Ảnh minh họa)

Ngành Hóa mỹ phẩm học những gì?

Ngành Hóa mỹ phẩm là một phần của lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Lĩnh vực này tập trung vào nghiên cứu, sản xuất, phát triển và tiếp thị các sản phẩm làm đẹp như sản phẩm chăm sóc da, tóc, mỹ phẩm trang điểm, chăm sóc cơ thể.

Với nhu cầu làm đẹp hiện nay, con người không ngừng sáng tạo ra những công thức sản phẩm có chất lượng cải tiến để đáp ứng những nhu cầu làm đẹp đó.

Theo bài viết trên web trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội, mỗi trường đại học hay cao đẳng sẽ có chương trình đào tạo khác nhau dành cho sinh viên ngành Hóa mỹ phẩm. Tuy nhiên, tất cả sinh viên đều bắt buộc trải qua các môn học đại cương. Đây là nền tảng quan trọng để sinh viên có thể tự nghiên cứu và học Hóa mỹ phẩm sau này.

Sau đó, sinh viên theo học ngành Hóa mỹ phẩm sẽ được học các hoá chất, chất tổng hợp sử dụng trong mỹ phẩm cũng như những quy trình kiểm định chất lượng, độ an toàn của sản phẩm. Sinh viên ngành học này cũng có thể điều chế và sản xuất ra các sản phẩm như son dưỡng, vitamin, collagen.

Hiện ngành Hóa mỹ phẩm đang được chia thành 3 chuyên ngành chính, bao gồm: chuyên ngành Gia dụng, chuyên ngành Chăm sóc tóc và chuyên ngành Chăm sóc da.

Cơ hội việc làm ngành Hóa mỹ phẩm

Theo trang Statista, doanh thu của ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân ở Việt Nam đạt khoảng 2,36 tỷ USD trong năm 2023, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ước tính là 3,32% giai đoạn 2023 - 2027.

Điều này phản ánh nhu cầu sử dụng sản phẩm làm đẹp ngày càng tăng lên. Do đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thị trường sẽ yêu cầu số lượng lớn lực lượng lao động chất lượng trong ngành Hóa mỹ phẩm. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp làm đẹp ở một số ví trị như: chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm, chuyên viên quản lý chất lượng, chuyên viên kinh doanh, chuyên viên tư vấn tại các trung tâm làm đẹp hoặc nghiên cứu hoặc sản xuất thương hiệu mỹ phẩm riêng.

Ngoài làm việc tại nhà máy, công ty mỹ phẩm, sinh viên ngành học này cũng có thể ứng dụng kiến thức của mình vào các lĩnh vực khác trong ngành thẩm mỹ.

Nhìn chung, ngành Hóa mỹ phẩm đang mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp và ngày càng phổ biến hơn. Do đó, những bạn yêu thích làm đẹp, thích nghiên cứu, sáng tạo có thể cân nhắc theo đuổi ngành học trong thời gian tới.

Hiện ở nước ta có nhiều trường đạ học top đầu liên tục tuyển sinh ngành Hóa mỹ phẩm: trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM), trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, trường Đại học Quy Nhơn.

Anh Anh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn