Chó mẹ nhận nuôi 3 mèo con, chăm sóc cực chu đáo

Chuyện bốn phươngThứ Bảy, 06/11/2021 15:02:00 +07:00
(VTC News) -

Thấy mèo con mất mẹ từ khi lọt lòng, chó Doberman lập tức chạy đến và nhận nuôi mèo con, chăm sóc chúng như con nó.

Daily Mail đưa tin, anh Subramani, một nông dân sống ở khu vực Gudiyatham thuộc quận Vellore, bang Tamil Nadu, Ấn Độ nuôi một con chó giống Doberman và một con mèo. Cả hai cùng là giống cái và tình cờ mang thai cùng lúc cách đây một thời gian.

Không may chó mẹ bị sảy thai khi gần đến ngày sinh, còn mèo cái lại chết trong quá trình sinh nở. Điều kỳ diệu đã xảy ra, chó Doberman đã nhận nuôi mèo con, chăm sóc chúng như con của nó.

Chó mẹ nhận nuôi 3 mèo con, chăm sóc cực chu đáo  - 1

Chó mẹ Doberman nhận nuôi 3 mèo con.

Anh Subramani cho biết, chó mẹ rất nhẹ nhàng với 3 mèo con mới sinh. Nó để mèo con làm tổ trước bụng và luôn canh chừng, không để bất cứ nguy hiểm nào đến gần. Ngược lại, mèo con cũng coi chó Doberman như mẹ của chúng. Cả ba lúc nào cũng lẽo đẽo theo sau chó mẹ. Bốn mẹ con chúng cùng ăn, cùng ngủ, cùng dạo chơi, không tách nhau một bước.

Anh Subramani nói rằng, chó Doberman từ khi nhận nuôi 3 mèo con đã bộc lộ rõ bản năng làm mẹ. Nó cực kỳ nhạy cảm, bảo vệ mèo con, không cho phép ai khác ngoài chủ đến gần. Có vẻ như chó mẹ vẫn còn lo lắng sẽ mất đi những đứa con thêm lần nữa.

Chó mẹ nhận nuôi 3 mèo con, chăm sóc cực chu đáo  - 2

Mèo luôn gắn ở gần chó mẹ, không chịu rời đi.

Thực tế đây không phải là trường hợp đầu tiên chó mẹ nhận nuôi mèo con mồ côi. Tháng 7/2020, nhóm cứu hộ động vật Mỹ phát hiện ra chó chăn cừu Đức tên Georgia trong một đống đổ nát và cưu mang nó. Lúc này, Georgia mang thai và sinh con ngày 13/8 cùng năm. Đáng buồn là các chó con bị chết.

Để làm vơi đi nỗi buồn của Georgia, các tình nguyện viên tặng cho nó 3 chú mèo con mồ côi. Georgia cũng chăm sóc nhữngmèo con giống cực tốt.

Tùy Ý(Nguồn: DM)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp