Chó hoang bị tạt dầu sôi khi xin ăn, dân mạng sôi sục tẩy chay quán mỳ

Chuyện bốn phươngThứ Ba, 13/12/2022 07:02:00 +07:00
(VTC News) -

Một quán mỳ ở Trung Quốc phải đối mặt với làn sóng tẩy chay và lên án dù người chủ đã xin lỗi, sau khi chú chó hoang đến đây xin ăn bị tạt dầu sôi.

Sự việc xảy ra tại An Khánh, An Huy, Trung Quốc. Chú chó lang thang vì quá đói nên tìm đến một quán mỳ để xin ăn. Nào ngờ chưa xin được miếng nào, nó đã bị nhân viên quán mỳ hất dầu nóng vào người để đuổi đi.

Đang đói khát, mệt mỏi vì lang thang cả ngày, lại bị bỏng, chú chó đau đớn kêu lên thảm thiết rồi cố gắng bỏ chạy. Thế nhưng vì vết thương quá nặng, nó cứ vừa lết đi vừa quỵ ngã, trông vô cùng đáng thương.

Không chịu nổi cảnh tượng thương tâm này, một số người đã phản ứng, nhưng chủ quán không chịu nhận sai mà có thái độ thách thức rất tệ. Quá bức xúc, có người chụp ảnh lại rồi lập tức liên hệ với Hiệp hội Bảo vệ động vật địa phương, đồng thời báo cảnh sát.

Chó hoang bị tạt dầu sôi khi xin ăn, dân mạng sôi sục tẩy chay quán mỳ - 1

Hiệp hội Bảo vệ động vật địa phương và cảnh sát có mặt tại quán mỳ sau khi sự việc xảy ra. 

Không lâu sau đó, chú chó đáng thương được đưa đến bệnh viện để cứu chữa, còn chủ quán mỳ bị cảnh sát nhắc nhở. Người này nhận lỗi và tuyên bố sẽ chịu mọi chi phí điều trị cho chú chó. Tuy vậy, sau khi sự việc được truyền thông đăng tải, một làn sóng tẩy chay quán mỳ và chủ quán được dân mạng đẩy lên trên các diễn đàn.

"Khi nấu ăn bị vài giọt dầu bắn vào người còn đau, đừng nói là tạt cả muôi dầu sôi vào người. Làm ăn dựa vào đức, có đức mặc sức mà ăn, người của quán ăn lòng dạ độc ác như vậy thì việc làm ăn cũng đến hồi kết được rồi đấy"; "Mong quán này đóng cửa càng sớm càng tốt"; "Nên tẩy chay quán ăn này, làm người không có tâm đức, đối xử với động vật như vậy, ai đảm bảo được có tâm với khách hàng"; "Không cho ăn thì đuổi đi là được, tại sao lại ác đến mức tạt dầu sôi vào người chú chó. Mau đóng cửa đi, tôi tẩy chay cả chủ quán và quán mỳ này"... là những bình luận đầy phẫn nộ của cư dân mạng.

Tùy Ý(Nguồn: Sina)
Bình luận
vtcnews.vn