'Chịu chơi', cụ bà 83 tuổi chi ngàn đô lấy lại nét xuân

Kinh tếThứ Ba, 09/10/2012 06:10:00 +07:00

(VTC News) - Xu hướng người già mạnh tay chi hàng ngàn USD để tìm lại nét thanh xuân trên gương mặt đang ngày càng trở nên phổ biến ở Singapore.

(VTC News) - Xu hướng người già mạnh tay chi hàng ngàn USD để tìm lại nét thanh xuân trên gương mặt đang ngày càng trở nên phổ biến ở Singapore.


Cụ bà "chịu chơi"

Tờ Shin Min Daily đưa tin, cụ bà 83 tuổi Chen Yuxia vừa hào phóng bỏ ra tới hơn 5.000 USD (hơn 104 triệu đồng) để phẫu thuật thẩm mỹ, nâng cơ mặt bị chảy xệ ở hai bên má. Câu hỏi được đặt ra là: Một sự lãng phí tiền bạc ghê gớm hay vụ đầu tư "đáng đồng tiền bát gạo"?

Con số chi tiết cho thấy cụ Chen Yuxia đã mua 6 chai thuốc đặc trị có tác dụng  nâng cơ mặt với giá 5.400 USD (gần 113 triệu đồng) để tiêm vào má, giúp các cơ không bị nhão, làm mềm mượt các nếp nhăn và tạo cho khuôn mặt nét vẻ tươi trẻ hơn.

Tin tức về cụ bà 83 tuổi chi hơn 5.000 USD làm đẹp trên tờ Shin Min Daily. 
Theo nhận định của tờ Shin Min Daily, việc các cụ bà cao tuổi tìm đến dao kéo thẩm mỹ để trẻ hơn đã là chuyện hiếm ở Singapore, chưa nói tới việc một phụ nữ ở độ tuổi "thất thập cổ lai hy" như bà Chen lại mạnh dạn lựa chọn phương pháp này.

Chuyên gia chăm sóc sắc đẹp Tan Dequan, người đã điều trị cho cụ bà Chen, tiết lộ với báo giới, cụ chính là khách hàng lớn tuổi nhất mà ông từng biết. Hồi tháng trước, cụ Chen đã tới cơ sở điều trị của bác sĩ Tan Dequan theo yêu cầu từ chính con gái mình, Zheng Xue Lian. Cô Zheng cho biết đã lên kế hoạch tới thẩm mỹ viện để điều trị bằng tia laser sau khi để ý thấy hai bên má mẹ mình chảy xệ một cách nghiêm trọng. Cô cũng đề nghị mẹ đi cùng để được tư vấn điều trị.

"Ở độ tuổi mẹ tôi, việc da má chảy xệ chẳng có gì là lạ, nhưng tôi nghĩ, với công nghệ thẩm mỹ ngày nay, việc nâng cơ má hoàn toàn có thể làm được. Tôi thực sự muốn mẹ trải nghiệm cảm giác trẻ hóa với công nghệ hiện đại đó", cô Zheng thổ lộ. Chính cô là người chi trả các khoản phí điều trị khác ngoài chi phí 5.400 USD mua thuốc đặc trị cho mẹ.

Hai mẹ con cụ Chen 
Cụ bà Chen chia sẻ, quá trình phẫu thuật nâng má diễn ra rất dễ chịu. Cụ chỉ có cảm giác kiến cắn trên mặt thôi. Sau ca phẫu thuật, khi bác sĩ cho cụ thấy hình ảnh mới về khuôn mặt mình, cụ tỏ ra cực kỳ ngạc nhiên và hạnh phúc.

Trào lưu mới ở Singapore

Theo bác sĩ Tan Dequan, phụ nữ cao tuổi ở Singapore đang có nhu cầu ngày càng tăng trong việc tìm lại tuổi thanh xuân thông qua phẫu thuật thẩm mỹ. Không hiếm các cụ bà đã bước sang tuổi 60-70 mạnh dạn chi tiền để tân trang nhan sắc. Lý do được đưa ra là, các cụ không muốn bị xã hội coi thường hay bị đồng nghiệp phân biệt đối xử chỉ vì tuổi tác.

Bác sĩ Tan chia sẻ: "Trong quá khứ, những phụ nữ ở độ tuổi 60 không cần thiết phải dao kéo thẩm mỹ. Nhưng ngày nay, việc các cụ bà 70 tuổi dao kéo làm đẹp đã là chuyện thường ngày. Trong vòng 4 năm qua, thẩm mỹ viện của tôi đã tiếp rất nhiều khách là phụ nữ lớn  tuổi".

Trong khi khách hàng cao tuổi tìm đến bác sĩ thẩm mỹ không đưa ra đòi hỏi quá khắt khe thì chi phí cho việc điều trị lại cực kỳ đắt đỏ. Tuy nhiên, ngay cả với mức giá gây choáng nhất, 25.000 USD (hơn 521 triệu đồng) cho một lần phẫu thuật làm đẹp, nhiều cụ bà cũng chẳng tỏ ra e ngại.

Vì một lần phẫu thuật nâng cơ má chỉ duy trì tác dụng được khoảng vài tháng, liệu cụ bà Chen có tiếp tục làm đẹp theo phương pháp này ở các lần tiếp theo? Trả lời câu hỏi này, cụ Chen cho biết, sẽ không tiếp tục nâng cơ mặt. Phần lớn chi phí điều trị được con gái cụ chi trả - đây được xem như món quà cả đời chỉ có một - nên cụ sẽ không làm lại lần nữa.

Khánh Huyền
Bình luận
vtcnews.vn