Chiến sự Gaza: Số người chết tăng lên hơn 300

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 08/10/2023 07:12:16 +07:00
(VTC News) -

Số người chết và bị thương không ngừng gia tăng khi chiến sự tại Gaza và miền Nam Israel bùng phát.

Chính quyền Israel cho biết, ít nhất 300 người thiệt mạng và hơn 2.000 người bị thương ở Gaza và Israel sau khi phiến quân Hamas bắn tên lửa vào Israel từ Gaza.

Trong đó, theo Bộ Y tế Palestine, 232 người thiệt mạng và 1.790 người khác bị thương ở Gaza. Còn Bộ Y tế Israel thông tin, hơn 100 người thiệt mạng và hơn 900 người khác bị thương.

Xung đột leo thang ở dải Gaza và ở Israel. (Ảnh: ABC News)

Xung đột leo thang ở dải Gaza và ở Israel. (Ảnh: ABC News)

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố "tình trạng báo động chiến tranh" hôm 7/10. IDF cho biết, nhóm chiến binh Hamas của Palestine bắn ít nhất 2.200 quả tên lửa về Israel.

Hamas tuyên bố bắn ít nhất 5.000 quả tên lửa, tất cả đều rơi xuống miền nam và miền trung Israel.

Israel cũng cho hay, chỉ huy cấp cao của IDF - Đại tá Jonathan Steinberg, 42 tuổi, chỉ huy Lữ đoàn Nahal thiệt mạng trong cuộc đối đầu với Hamas hôm 7/10.

Theo Bộ Tư lệnh Israel, ít nhất 50 người Israel đang bị Hamas bắt làm con tin. Con số này có thể cao hơn.

Đây là một trong những động thái leo thang căng thẳng nghiêm trọng nhất tại khu vực trong nhiều năm qua. Lần giao tranh dữ dội nhất giữa Israel và các nhóm vũ trang tại Dải Gaza xảy ra năm 2021.

Thủ tướng Israel trong phát biểu mới nhất cho biết, nước này đang trong tình trạng chiến tranh đồng thời tuyên bố buộc đối phương "trả giá chưa từng thấy".

"Chúng ta đang trong tình trạng chiến tranh, không phải chiến dịch quân sự đơn lẻ, mà là một cuộc chiến. Tôi đã ra lệnh động viên lực lượng dự bị và chúng ta sẽ đáp trả với mức độ chưa từng thấy. Kẻ thù sẽ phải trả cái giá chưa có tiền lệ", Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói.

Kông Anh(Nguồn: ABC News)
Bình luận
vtcnews.vn