Chelsea trắng tay, Mourinho sợ phải 'ra đường'

Thể thaoThứ Bảy, 10/05/2014 11:00:00 +07:00

Phát biểu trước báo chí, 'người đặc biệt' không giấu diếm nỗi sợ hãi có thể bị Chelsea cho 'ra đường' sau một mùa giải trắng tay.

(VTC News) - Phát biểu trước báo chí, 'người đặc biệt' không giấu diếm nỗi sợ hãi có thể bị Chelsea cho 'ra đường' sau một mùa giải trắng tay.

Đầu mùa giải năm nay, Jose Mourinho từng được đặt rất nhiều kỳ vọng khi chủ tịch Roman Abramovich đích thân mời ông quay trở lại dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên, cho dù đã cố gắng hết sức, chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ có thể giúp The Blues có được một vị trí trong top 4 giải ngoại hạng và lọt vào tới vòng bán kết Champions League.
Làm việc cho ông chủ giàu tham vọng và luôn khao khát các danh hiệu như Abramovich, tương lai của các HLV luôn bị đặt ở trạng thái 'ngàn cân treo sợi tóc'. Hơn ai hết, Jose Mourinho là người hiểu rõ nhất điều này.
sa thải mourinho
Mourinho sẽ là HLV tiếp theo bị Chelsea sa thải? 
'Tôi chỉ là kẻ làm công ăn lương ở CLB, không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra bởi quyết định cuối cùng thuộc về ông chủ của đội bóng. Trong bóng đá hiện đại, không có sự đảm bảo tuyệt đối nào cho tương lai của HLV hay cầu thủ. Hãy nhìn David Moyes mà xem, ông ấy đã ký hợp đồng 6 năm với Man Utd những vẫn phải ra đi chỉ sau một mùa giải' - Mourinho tâm sự.
'Tôi không nghĩ công việc của mình sẽ được đàm bảo cho tới khi kết thúc hợp đồng với Chelsea hoặc xa hơn nữa. Tôi chỉ cố gắng để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình, và công việc ở Stamford Bridge hiện tại cũng khó khăn hơn rất nhiều so với những năm trước đây'.
Chia sẻ về tương lai của các cầu thủ Chelsea, Mourinho nói thêm: 'Courtois đã thể hiện rất tốt tại Atletico Madrid, cậu ấy sẽ có một suất trong đội hình Chelsea mùa tới. Còn Terry, Lampard và Ashley Cole, tất cả đều đã rõ quan điểm của tôi, tôi muốn họ gắn bó với Chelsea cho tới khi kết thúc sự nghiệp'.
Cuối tuần này, Chelsea sẽ có trận đấu cuối cùng của mùa giải trong cuộc đối đầu với Cardiff City tại vòng 38 Premier League. Rất có thể tương lai của Mourinho sẽ được quyết định ngay sau khi trận đấu này kết thúc.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn