• Zalo

Chàng trai Quảng Nam cầu hôn bạn gái tiếp viên hàng không ở độ cao 10.000m

Giới trẻThứ Bảy, 21/09/2024 10:29:51 +07:00

Trước khi về chung nhà, chàng trai Quảng Nam muốn cầu hôn bạn gái tiếp viên hàng không ở độ cao trên 10.000m.

Kỷ niệm đặc biệt trước khi về chung nhà

Ngày 22/9 sắp tới, Phan Dương Hoàn Phúc và bạn gái Nguyễn Thị Minh Ánh (cùng SN 2000, quê Quảng Nam) tổ chức lễ ăn hỏi tại quê nhà. Buổi lễ đánh dấu bước phát triển đáng tự hào của mối tình kéo dài gần 10 năm.

Hoàn Phúc biết đến Minh Ánh nhờ học chung từ năm lớp 8 đến lớn 12. Hai người thân thiết và nảy sinh tình cảm vào năm 17 tuổi. Từ đây, cặp đôi có với nhau nhiều kỷ niệm đẹp. Họ đồng hành ở mọi thời điểm vui buồn của cuộc đời. 

Phúc và Ánh trải qua tuổi học trò hồn nhiên bên nhau. (Ảnh: NVCC)

Phúc và Ánh trải qua tuổi học trò hồn nhiên bên nhau. (Ảnh: NVCC)

Khi Phúc sống tại TPHCM, còn Ánh ở Đà Nẵng, cả hai trải qua khoảng thời gian yêu xa đầy thử thách. Họ có vài lần chia tay trong tiếc nuối rồi tái hợp ngọt ngào.

Sau quãng đường dài, Phúc và Ánh quyết định về chung nhà vào năm 2025. Trước lễ ăn hỏi, Phúc muốn cầu hôn bạn gái theo cách đặc biệt nhất. Ánh làm tiếp viên hàng không nên Phúc nghĩ chỉ có cầu hôn trên máy bay thì bạn gái mới không biết.

Phúc biết quy định của các hãng hàng không rất nghiêm ngặt. Vì vậy, cậu đã tìm hiểu và viết thư điện tử xin phép hãng hàng không mà Ánh làm việc. Trong thư, cậu hy vọng hãng hàng không sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ thực hiện màn cầu hôn.

Sau khi tiếp nhận và đồng ý tạo điều kiện, các bộ phận của hãng hàng không đã lên phương án lựa chọn thời điểm thích hợp để Phúc cầu hôn. 

Việc này nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ của chuyến bay, đồng thời không làm ảnh hưởng đến công việc phục vụ hành khách trên chuyến bay của tổ tiếp viên.

Cả hai bên nhau gần 10 năm và quyết định về chung nhà. (Ảnh: NVCC)

Cả hai bên nhau gần 10 năm và quyết định về chung nhà. (Ảnh: NVCC)

Để tìm được chuyến bay có lịch trình phù hợp, Phúc đã lén xem lịch bay của bạn gái. Cuối cùng, Phúc chọn chuyến bay TPHCM - Cam Ranh (SGN – CXR) để thực hiện màn cầu hôn trên không.

Về phần chi phí cho màn cầu hôn, Phúc chỉ mất tiền mua vé máy bay, hoa và nhẫn. Điều cậu lo sợ duy nhất là chuyến bay ngày hôm đó bị hủy hoặc dồn chuyến. May mắn, chuyến bay diễn ra đúng kế hoạch để màn cầu hôn thăng hoa.

Cầu hôn trên không

Trước ngày thực hiện kế hoạch, Phúc bồn chồn và lo lắng rất nhiều. Vào ngày cầu hôn (7/9), Phúc hồi hộp đến mức tim đập nhanh, toát mồ hôi, huyết áp tăng liên tục.

Từ 3h sáng, Phúc đã có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM. Cậu mượn áo khoác của bạn, trùm kín từ trên xuống dưới để tránh bị phát hiện. 

Ánh vô cùng bất ngờ trước màn cầu hôn của bạn trai. (Ảnh: NVCC)

Ánh vô cùng bất ngờ trước màn cầu hôn của bạn trai. (Ảnh: NVCC)

Phúc kể: “Tôi đến sân bay trước giờ bay gần 4 tiếng đồng hồ. Tôi sợ mình bị trễ chuyến và cũng muốn nhìn thấy bạn gái di chuyển lên máy bay.

Khi lên máy bay, tôi giới thiệu mình là hành khách muốn cầu hôn bạn gái thì được tổ tiếp viên hỗ trợ. Mọi người giúp tôi cất giấu hoa và ổn định chỗ ngồi”.

Phúc được sắp xếp ngồi ở đầu khoang, còn bạn gái làm việc ở cuối khoang. Vì vậy, quá trình Phúc lên máy bay cũng như mời nước, hai người không gặp nhau.

Tổ tiếp viên của chuyến bay hôm đó đã phân công 2 tiếp viên hỗ trợ Phúc, còn các người khác tập trung quan sát khoang khách và chăm sóc hành khách.

Đến thời khắc quan trọng, Phúc hồi hộp, tim đập loạn xạ. Trong cabin, máy lạnh rất mát nhưng người Phúc ướt đẫm mồ hôi. Phúc hồi hộp vì đứng trước nhiều người, không biết phản ứng của bạn gái ra sao, sợ không nói đúng những lời đã tập,…

“Tôi không hoạt ngôn và ít khi nói chuyện trước đám đông. Để cầu hôn bạn gái, tôi đã cố gắng bước ra khỏi vùng an toàn của mình”, Phúc chia sẻ.

Màn cầu hôn thành công ngoài mong đợi. (Ảnh: NVCC)

Màn cầu hôn thành công ngoài mong đợi. (Ảnh: NVCC)

Và rồi, màn cầu hôn diễn ra thành công ngoài mong đợi ở độ cao trên 10.000m. Mọi thứ hoàn hảo và nhanh chóng đến mức chỉ mất hơn 1 phút thực hiện. Bạn gái Phúc hoàn toàn bất ngờ và xúc động. Cô cười rạng rỡ và hạnh phúc đến rơi nước mắt.  

“Ngày 7/9, tôi đi làm như mọi ngày, 2 chặng bay đến Cam Ranh vào sáng sớm. Sau khi hoàn tất mọi dịch vụ, tôi nghỉ ngơi trong bếp thì bỗng dưng có tiếng nhạc vang lên.

Tôi nghĩ chắc mọi người mở nhầm nhạc và tính nhìn ra cabin nhưng bị đồng nghiệp giữ lại. Sau vài giây, anh Phúc xuất hiện với bó hoa lớn trên tay.

Vì không biết trước kế hoạch của bạn trai nên tôi từng có ý định thay đổi lịch làm việc. May mắn, tôi đã không bỏ lỡ khoảnh khắc tuyệt vời mà anh và tổ bay chuẩn bị trong âm thầm”, Ánh xúc động chia sẻ.

Cặp đôi chân thành cảm ơn tổ bay và các bộ phận khác của hãng hàng không đã tạo điều kiện, hỗ trợ tận tình.

Với Phúc và Ánh, kỷ niệm lần này như lời nhắc cả hai phải luôn quan tâm, yêu thương nhau. Họ đã chọn đi cùng nhau gần 10 năm thanh xuân. Bây giờ, họ tiếp tục đồng ý nắm chặt tay, viết tiếp những kỷ niệm đẹp mang tên gia đình.

(Nguồn: Vietnamnet)

Link: https://vietnamnet.vn/chang-trai-quang-nam-cau-hon-ban-gai-tiep-vien-hang-khong-o-do-cao-10-000m-2323925.html

Bình luận
vtcnews.vn