Chàng trai khuyết tật đam mê tình nguyện

Giáo dụcThứ Năm, 05/07/2012 02:14:00 +07:00

(VTC News)- Với những bước đi tập tễnh có phần khó khăn nhưng chàng trai Lương Minh Hiếu (ĐH Bách Khoa) vẫn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động tình nguyện.

(VTC News)- Với những bước đi tập tễnh có phần khó khăn nhưng chàng trai Lương Minh Hiếu (ĐH Bách Khoa Hà Nội) vẫn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động tình nguyện.

>> Những chuyện thú vị bên lề kỳ thi đại học 2012

Từ bé, khi sinh ra chàng trai Lương Minh Hiếu đã không có được niềm vui trọn vẹn như bao bạn bè cùng trang lứa. Đôi chân của cậu bị tật nguyền bẩm sinh khiến cho việc đi lại vô cùng khó khăn. Tuy vậy, bằng nghị lực của bản thân, Hiếu đã thi đỗ vào ĐH Bách Khoa Hà Nội và hiện đang là sinh viên năm thứ 2 khoa Điện- Điện tử.

Lương Minh Hiếu, sinh viên năm thứ 2 (ĐH Bách Khoa Hà Nội) nhiệt tình tham gia tiếp sức mùa thi (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Cùng với chiếc máy ảnh trên tay, Minh Hiếu liên tục di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác để ghi lại những hình ảnh đẹp nhất, ấn tượng nhất của các sinh viên tình nguyện ĐH Bách Khoa. Công việc này được Hiếu làm một cách thành thục như những phóng viên chuyên nghiệp.

Thoắt một cái lại thấy Hiếu đang đứng trong hàng dài sinh viên tình nguyện đang đảm bảo an toàn giao thông cho khu vực trước cổng ĐH Bách Khoa Hà Nội.

>> Đáp án đề thi tuyển sinh đại học 2012


Hỏi ra mới được biết, Hiếu nằm trong ban tuyên truyền của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Ngoài việc tham gia vào việc đảm bảo an toàn giao thông trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi ĐH 2012, Hiếu còn có nhiệm vụ thu thập thông tin và viết bài về các hoạt động để đăng trên website của nhà trường.

“Ngoài ra em cũng còn cộng tác viết bài về kỳ thi ĐH, CĐ 2012 cho một số tờ báo mạng” - Hiếu cười tươi chia sẻ.
Minh Hiếu phụ trách viết tin bài về hoạt động tình nguyện cho website của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Ngoài ra Hiếu cũng cộng tác tin ảnh với một số tờ báo mạng điện tử (Ảnh: Phạm Thịnh)

 

Để có thể hoàn thành được tốt công việc của mình, hàng ngày Hiếu phải dậy từ 5 giờ sáng và đi xe máy từ nhà (quận Long Biên-Hà Nội) sang trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Không chịu để bố mẹ đèo, Hiếu xin mua một chiếc xe tay ga thuận tiện cho việc đi lại. Quãng đường từ nhà tới trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng lên tới 6 km khiến bố mẹ Hiếu không khỏi lo lắng cho sức khỏe của cậu con trai mình. Cậu bạn này thành thật tâm sự: “Dù rất lo lắng cho sức khỏe mỗi khi em đi tình nguyện nhưng bố mẹ vẫn luôn ủng hộ và tin tưởng em”.

>> Toàn cảnh thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2012

Dù đã tham gia tình nguyện ngay khi còn là sinh viên năm thứ nhất nhưng cậu bạn này vẫn tỏ ra nuối tiếc: "Năm trước em không thể tham gia tiếp sức mùa thi như năm nay vì đúng thời gian của đợt thi em lại bị ốm cả tuần ở nhà. Vì vậy, năm nay em đã đặt quyết tâm phải tham gia".

Chàng trai này luôn năng nổ ở mọi công việc được giao
Những bước chân di chuyển khó khăn không ngăn được tinh thần tình nguyện của Lương Minh Hiếu (Ảnh: Phạm Thịnh)

Chia sẻ về cảm xúc khi tham gia vào công tác tình nguyện mùa thi, Hiếu tâm sự: “Em rất vui vì được tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi bởi trước đây em cũng đã được các anh chị tình nguyện giúp đỡ rất nhiều. Tham gia tình nguyện em có thêm nhiều trải nghiệm mới thú vị và có thêm những người bạn mới rất vui vẻ”.

Chàng trai này cũng cho rằng, chính những việc làm nhiệt tình của sinh viên tình nguyện sẽ giúp cho các bậc phụ huynh cảm thấy bớt đi một phần vất vả còn các em thí sinh thêm tự tin để làm bài thi.

Lau những giọt mồ hôi lấm tấm trên gượng mặt gầy, Hiếu tươi cười ngượng nghịu: “Làm tình nguyện ở đây đối với em cũng không vất vả lắm ạ. Nhiều bạn em làm ở các bến xe còn vất vả hơn chúng em nhiều”.

Nói rồi chàng trai này lại xin phép tiếp tục tham gia giúp sức cho các bạn đẩm bảo an toàn giao thông trước cổng ĐH Bách Khoa Hà Nội khi các thí sinh cũng chuẩn bị ra về. Bóng áo xanh của Hiếu bỗng chìm dần vào trong màu xanh ngắt màu áo tình nguyện của hàng trăm sinh viên trường ĐH Bách Khoa khác giữa trưa hè nắng bức.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn