Vừa qua, sự kiện CEO Yody thay mặt ban lãnh đạo công ty đăng thông báo trên Facebook và website https://BucTuongLongNgong.Yody.vn/ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, bởi đây là trường hợp đầu tiên một doanh nghiệp Việt công khai triển khai một chiến dịch quy mô để kêu gọi nhân viên, đối tác hay khách hàng “bóc phốt” về chính sách, sản phẩm của công ty.
Chuyện các thương hiệu nhận góp ý thụ động từ khách hàng thông qua hotline, email hay mạng xã hội đã là phổ biến. Tuy nhiên, tổ chức hẳn một chiến dịch bài bản, nghiêm túc và thể hiện sự cầu thị như Yody thì dường như là rất hiếm hoi.
Thay vì bị động tiếp nhận, ban lãnh đạo công ty thời trang này phát động chương trình để thu hút những lời đóng góp cả từ bên trong - những nhân viên, cựu nhân viên; lẫn bên ngoài: đối tác, khách hàng và thậm chí cả những người chưa phải khách hàng của Yody.
Trong bức tâm thư, CEO Nguyễn Việt Hòa nhắc tới điển tích nàng Mỵ Châu rải lông ngỗng làm dấu cho Trọng Thủy, tới câu chuyện “lỗ nhỏ đắm thuyền” và dẫn về lý do phát động chương trình. Theo ông Hòa, sau những năm tháng tập trung phát triển thần tốc, đã tới thời điểm ban lãnh đạo và nhân viên Yody cùng nhau nhìn lại, quan sát, lắng nghe và hướng tới những thay đổi để chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Mong muốn của ban lãnh đạo Yody khi đưa ra chiến dịch là nhận được thật nhiều những lời góp ý, để nhìn nhận, lắng nghe; từ đó có thể làm tốt hơn những điều đã làm tốt, làm đúng đắn hơn những việc đã đúng, và nâng cao chất lượng ở những phần việc mà thương hiệu này chưa có cơ hội tập trung vào.
Ngoài việc xây dựng một website để mọi người có thể dễ dàng gửi những lời góp ý, chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Việt Hòa - CEO Yody cũng tâm sự: “Qua chiến dịch này, ban lãnh đạo Yody mong muốn tất cả nhân viên, cựu nhân viên, đối tác, khách hàng hãy đưa ra những lời góp ý chân thành, thẳng thắn nhất cho Yody.
Tôi và ban giám đốc, các anh chị quản lý,... cam kết lắng nghe, thấu hiểu, phản hồi chân thành và coi những góp ý đó như một kim chỉ nam để định hướng sự thay đổi, hoàn thiện của Yody trong thời gian tới.
Yody hướng tới mục tiêu đem lại giá trị tốt nhất, từ sản phẩm tới dịch vụ đến cho khách hàng. Chúng tôi tin rằng, đó cũng chính là con đường duy nhất để Yody phát triển tốt hơn, đóng góp thêm nhiều giá trị cho xã hội và cộng đồng”.
Trên thực tế, những lời góp ý đều được đích thân CEO cùng Ban lãnh đạo Yody ghi nhận, lắng nghe và phản hồi trên trang fanpage của chiến dịch mang tên “Bức tường Lông Ngỗng”, cũng như cộng đồng nội bộ của nhân viên Yody.
Theo chia sẻ của ban tổ chức, hiện Yody đã nhận được gần 1000 lời đóng góp xây dựng, ý tưởng cải tiến và cả những lời yêu thương, chúc mừng từ nhân viên, đối tác và khách hàng. Nhân viên và khách hàng của Yody rất hào hứng gửi ý kiến, coi đây là một cam kết đanh thép từ công ty cho sự cầu thị, lắng nghe và hoàn thiện của thương hiệu này.
Yody là một startup thời trang 8 năm tuổi. Trải qua quá trình phát triển nhanh chóng, từ cửa hàng đầu tiên năm 2014 cho tới nay, thương hiệu Việt này có gần 200 cửa hàng trải rộng khắp 39 tỉnh thành.
Yody hiện có 5 văn phòng với hơn 4000 nhân sự, với sứ mệnh mang lại sự hài lòng cao nhất về sản phẩm cũng như dịch vụ đến tận tay khách hàng, dần trở thành địa chỉ mua sắm thời trang tin cậy cho các gia đình Việt Nam.
Bình luận