• Zalo

CEO Nguyễn Thị Mai Hoa và quá trình làm nên thương hiệu thời trang Hoa Nấm

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 03/03/2021 11:49:44 +07:00Google News
(VTC News) -

Nhìn lại chặng đường 3 năm hình thành thương hiệu Hoa Nấm Fashion và 2 thương hiệu mỹ phẩm lớn, CEO Nguyễn Thị Mai Hoa từng trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Nguyễn Thị Mai Hoa xuất thân từ một gia đình bố mẹ là công nhân tại Mỏ Than Phấn Mễ thuộc huyện Phú Lương – tỉnh Thái Nguyên, sống trong khu tập thể của Mỏ, nhà có hai anh em, Hoa là con út. Từ năm cấp 2, cô đã sống tự lập, xa gia đình, chuyển về thành phố sống với bà ngoại.

Cuộc sống nơi thành phố sầm uất khác xa với vùng đất huyện nơi cô sinh ra, bố mẹ lại cũng không có điều kiện về kinh tế để lo chu toàn cho cuộc sống của con gái. Chính từ đây, đã tôi rèn cho một cô gái nhỏ bé những nhen nhúm đầu tiên của công việc kinh doanh và sau này, sở hữu những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm cho riêng mình.

Hoa không ngại khó, ngại khổ, thức khuya dậy sớm, lựa chọn nhiều công việc khác nhau, phù hợp với lịch học để có những thu nhập đầu tiên của riêng mình. Ban đầu chỉ là những công việc làm “cho vui” và trang trải nhỏ nhặt trong cuốc sống, sau này đã dần trở thành sự yêu thích và dần dần trong cô gái hình thành mong ước được làm những điều lớn hơn, có thương hiệu thuộc về riêng mình.

Khi đến tuổi trưởng thành cô gái đất mỏ ấy đã thi đỗ công chức vào trường THCS Nguyễn Du, một ngôi trường trung tâm có tiếng của thành phố. Khi làm việc trong đơn vị nhà nước với đồng lương ít ỏi, nhưng tâm lý phụ nữ thì ai cũng muốn được mặc đẹp nên Hoa đã nghĩ ra ý tưởng kinh doanh thời trang dành cho công sở giá bình dân. Từ đó thương hiệu thời trang Hoa Nấm ra đời.

Bởi công việc ở trường đã mất cả ngày nên Hoa chọn hình thức kinh doanh online để không ảnh hưởng đến công việc của cô mà vẫn có thêm thu nhập, mô hình kinh doanh xuất phát điểm chỉ vẻn vẹn 100-200 đơn. Từng bộ trang phục được chọn lựa kỹ càng, mẫu mã đa dạng, chủ yếu hướng tới những khách hàng phong cách công sở rất đẹp nhưng giá cả lại rất phải chăng. Nhờ hướng đi đó, những sản phẩm của Hoa Nấm dần trở nên quen thuộc với nhiều khách hàng.

"Từ khi thành lập đến nay, khoảng 3 triệu khách hàng đã chọn mua những sản phẩm của chúng tôi, trong đó có không ít người mẫu, diễn viên".

Cùng xem những mẫu thiết kế mà Thời trang Hoa Nấm đã cho ra đời và do chính Mai Hoa làm người mẫu.

CEO Nguyễn Thị Mai Hoa và quá trình làm nên thương hiệu thời trang Hoa Nấm - 1

 

CEO Nguyễn Thị Mai Hoa và quá trình làm nên thương hiệu thời trang Hoa Nấm - 2

 

CEO Nguyễn Thị Mai Hoa và quá trình làm nên thương hiệu thời trang Hoa Nấm - 3

 

CEO Nguyễn Thị Mai Hoa và quá trình làm nên thương hiệu thời trang Hoa Nấm - 4

 

CEO Nguyễn Thị Mai Hoa và quá trình làm nên thương hiệu thời trang Hoa Nấm - 5

 

CEO Nguyễn Thị Mai Hoa và quá trình làm nên thương hiệu thời trang Hoa Nấm - 6

 

Không dừng lại ở đó, hiện tại cô gái nhỏ bé này còn đang giữ các chức vụ là Tổng giám đốc Công ty TNHH Hana Cosmetic, chuyên sản xuất gia công mỹ phẩm - thực phẩm chức năng theo tiêu chuẩn Gmp và phân phối các sản phẩm thuộc thương hiệu Hana Cosmetic và Giám đốc thượng hiệu Hoa Nấm Fashion. Trong tương lai, cô gái này còn đặt mục tiêu đào tạo và giúp hàng ngàn chị em phụ nữ kiếm tiền từ kinh doanh online.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn