Người thanh niên mà chúng tôi đang nói tới là chàng giám đốc 9X Phạm Ngọc Anh - cha đẻ của thương hiệu Ngọc Anh. Nghe Ngọc Anh nói, chứng kiến những cử chỉ dứt khoát, giọng điệu đôi khi hài hước nhưng không chệch khỏi nội dung muốn truyền đạt, nhiều người sẽ dễ lầm tưởng Phạm Ngọc Anh là một chuyên gia kinh tế nào đó được Công ty mời về đào tạo cho các thành viên.
Sinh năm 1994, Ngọc Anh không còn là cái tên xa lạ trong giới kinh doanh. Nhiều CEO của các hãng khác phải dè chừng với chàng giám đốc trẻ tuổi thông minh, tài năng và có tầm nhìn chiến lược này. Dù còn trẻ, có vẻ ngoài thư sinh nhưng Ngọc Anh là người có suy nghĩ chín chắn, phong cách chững chạc, có vốn kiến thức kinh doanh và kiến thức thị trường chuyên sâu. Những thứ đó không phải bỗng dưng mà có, chúng được tích tụ từ chính niềm đam mê và ham học hỏi của Ngọc Anh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Vốn là sinh viên Tài chính đam mê kinh doanh nên ngay từ những ngày còn là sinh viên Ngọc Anh đã khởi nghiệp với nghề buôn bán quần áo. Chân ướt chân ráo vào nghề, mỗi lần vấp phải khó khăn là Ngọc Anh lại tích lũy được thêm kinh nghiệm trên thương trường. Sau khi ra trường, nhận thấy thị trường kinh doanh tiềm năng, Phạm Ngọc Anh mạnh dạn đầu tư vốn thành lập Công ty TNHH Ngọc Anh. Không ai nâng đỡ, lại là “lính mới” trong ngành nên thời gian đầu, Ngọc Anh gặp khá nhiều khó khăn. Chưa kể đến khách hàng của lĩnh vực này rất khó tính, đòi hỏi chàng thanh niên trẻ phải nghiên cứu tìm kiếm phương cách thuyết phục khách hàng hiệu quả.
Với sự ham học hỏi và nhiệt huyết của tuổi trẻ, Phạm Ngọc Anh không quản ngày đêm suy nghĩ tìm ra chiến lược kinh doanh hiệu quả. Cũng là một cái duyên, Ngọc Anh gặp Vũ Hòa - một cô gái thông minh, táo bạo và có chung niềm đam mê. Vũ Hòa đã đề xuất cho anh nhiều chiến lược kinh doanh dài hơi, đột phá và khác biệt. Sự làm việc “tâm đầu ý hợp”, đi đúng đường, tìm đúng hướng của hai người đã liên tiếp mang lại cho Công ty những thành công đáng nể.
Từ một doanh nghiệp nhỏ, Công ty Ngọc Anh đã có chỗ đứng trên thị trường trong nước. Sau hơn 1 năm thành lập, Công ty đã có hơn 7.000 thành viên trong hệ thống phân phối. Các sản phẩm của Công ty đưa ra thị trường đều nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Đặc biệt, người tiêu dùng sau khi sử dụng thấy sản phẩm tốt còn đăng ký làm đại lý phân phối để đưa sản phẩm đến gần hơn với mọi người. Nhờ vậy, chất lượng sản phẩm, thương hiệu và hình ảnh của công ty được quảng bá nhanh chóng và rộng rãi.
Khi được hỏi về bí quyết để đạt được thành công, Ngọc Anh chỉ gói gọn trong một câu: “Tư duy đột phá - Chìa khóa thành công”. Sự thành công Ngọc Anh đạt được như ngày nay nhờ vào sự dám nghĩ, dám làm, dám tạo ra sự khác biệt. Trong khi những doanh nghiệp tốn chi phí cho quảng cáo chất lượng sản phẩm, Công ty Ngọc Anh lại đi sâu vào đào tạo nguồn lực con người. Điều đặc biệt, Ngọc Anh thường xuyên lên những kế hoạch chiến lược đỉnh cao cho toàn hệ thống.
Hiện tại, Công ty đã tổ chức được ba khóa học nâng cao kiến thức, kỹ năng, do những diễn giả nổi tiếng hoặc do Phạm Ngọc Anh trực tiếp giảng dạy như: khóa học “Định vị cá nhân - Làm chủ kinh doanh” do Tiến sĩ Lê Thẩm Dương trực tiếp giảng dạy; khóa học “Chiến lược kinh doanh đỉnh cao” và khóa học “Chiến lược tư vấn khách hàng đỉnh cao” do GĐ Phạm Ngọc Anh trực tiếp đào tạo. Điều đặc biệt, ngoài những thành viên trong hệ thống, các khóa đào tạo của Công ty Ngọc Anh thu hút sự quan tâm, chú ý và tham dự của nhiều hãng thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Vì vậy, sau mỗi khóa học do Ngọc Anh trực tiếp đào tạo, các học viên như được tiếp thêm sức mạnh để bứt phá và ngày càng thành công hơn. Đây là điều hiếm có khóa đào tạo kỹ năng bán hàng nào đạt được.
Ngọc Anh muốn trực tiếp truyền thụ những kiến thức sản phẩm và kỹ năng bán hàng cho các thành viên trong hệ thống. Việc này vừa thắt chặt tình đoàn kết, lòng tin của các thành viên vào Ban giám đốc, vào chất lượng sản phẩm; vừa cung cấp cho mọi người những kinh nghiệm bán hàng thiết thực và hiệu quả nhất. Do đi lên từ một người bán hàng thực thụ nên Ngọc Anh hiểu những khó khăn, vướng mắc các bạn gặp phải và dễ dàng truyền thụ kinh nghiệm cho mọi người. Cộng thêm tính cách nhanh nhẹn, hòa đồng, hài hước và lém lỉnh, các buổi đào tạo do CEO Ngọc Anh đảm nhiệm đều đạt được thành công rực rỡ.
Một thành viên tham dự các lần đào tạo của Ngọc Anh chia sẻ: “CEO Ngọc Anh trẻ, đẹp trai lại tài giỏi. Dù mình nhiều tuổi hơn nhưng rất tôn trọng và khâm phục Ngọc Anh. Mình đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ vị giám đốc tài ba này".
Những lời khen ngợi dành Ngọc Anh có lẽ là không đủ bởi tốc độ doanh thu hàng tháng tăng 20-30%, số lượng thành viên trong hệ thống phân phối của Công ty Ngọc Anh không ngừng tăng lên là những con số biết nói minh chứng cho tầm nhìn, sự định hướng và tài năng của Ngọc Anh. Anh là người truyền lửa kỳ tài, là người đã thắp lên những ước mơ và tạo điều kiện cho những ước mơ làm giàu của nhiều người trở thành hiện thực.
Bình luận