CEO Hachi Store: Kinh doanh muốn thành công cần nắm bắt tâm lý khách hàng

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 26/07/2023 09:00:00 +07:00
(VTC News) -

Chị Hoàng Hải Hà, CEO của Hachi Store cho biết, khi kinh doanh, cần nắm bắt được rõ tâm lý của khách hàng thì doanh nghiệp mới tồn tại được.

Yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của doanh nghiệp

Theo chị Hà, tâm lý khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Khi nắm bắt được tâm lý khách hàng, doanh nghiệp có thể hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của họ, đưa ra các sản phẩm, dịch vụ và chiến lược kinh doanh phù hợp.

Ví dụ, nếu doanh nghiệp biết rằng khách hàng của mình quan tâm đến giá cả, doanh nghiệp có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá. Nếu doanh nghiệp biết rằng khách hàng của mình quan tâm đến chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp có thể đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.

CEO Hachi Store: Kinh doanh muốn thành công cần nắm bắt tâm lý khách hàng - 1

Là chủ của doanh nghiệp Hachi Store đã hoạt động và phát triển nhiều năm, chị Hoàng Hải Hà cho biết, doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu khách hàng của mình là ai, họ có nhu cầu gì, mong muốn gì. Điều này có thể được thực hiện thông qua nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng hoặc phỏng vấn trực tiếp.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể theo dõi hành vi của khách hàng trên website, mạng xã hội hoặc các kênh bán hàng khác. Điều này sẽ giúp hiểu rõ hơn về sở thích, thói quen mua sắm của khách hàng.

Để Hachi Store có được thành công như ngày hôm nay, tôi luôn lắng nghe phản hồi của các khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình. Những ý kiến tốt, tôi sẽ tiếp thu để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng”, CEO Hachi Store cho hay.

CEO Hachi Store: Kinh doanh muốn thành công cần nắm bắt tâm lý khách hàng - 2

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh, CEO Hoàng Thị Hà cho biết: "Với tôi, tâm lý khách hàng là một chìa khóa quan trọng và nó đóng góp một phần không hề nhỏ trong việc kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp nào có thể nắm bắt được tâm lý khách hàng một cách tốt nhất thì doanh nghiệp đó sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn".

Kinh nghiệm để nắm bắt tâm lý khách hàng

Chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, chị Hoàng Hải Hà cho hay, sau khi học xong đại học, chị đã có suy nghĩ mở một doanh nghiệp mang tên Hachi Store.

Hàng ngày, tôi thường lên mạng tìm kiếm những thông tin liên quan đến việc kinh doanh, làm sao để một doanh nghiệp phát triển và tồn tại lâu dài. Tôi tham gia các khóa học kinh doanh và học cách nắm bắt tâm lý khách hàng.

Tôi biết rằng để có thể thu hút được lượng lớn khách hàng mua các sản phẩm của mình, cần phải hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ. Tôi cũng cần phải tạo ra một môi trường mua sắm thân thiện và tiện lợi, để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ cần và hài lòng với trải nghiệm mua sắm của mình”, chị chia sẻ. 

CEO Hachi Store: Kinh doanh muốn thành công cần nắm bắt tâm lý khách hàng - 3

Một trong những điều quan trọng khi kinh doanh là phải luôn luôn học hỏi nỗ lực không ngừng, học cách nắm bắt tâm lý khách hàng theo từng thời điểm. Đối với Hachi Store, đa số khách hàng đều chú trọng đến vấn đề chất lượng và giá cả của sản phẩm, vì thế, bà chủ Hachi Store tập trung vào việc cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý và dịch vụ khách hàng tốt.

"Tôi cũng sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá cửa hàng của mình và tiếp cận với khách hàng tiềm năng”, chị cho biết thêm. Nhờ những nỗ lực của CEO Hoàng Hải Hà, Hachi Store đã nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những cửa hàng được yêu thích tại Việt Nam.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn