CEO của BAHADI - anh Lê Khánh Toàn là người có 12 năm kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp, đồng thời là thành viên của Tổ chức Kết nối Thương mại Quốc tế (BNI). Với việc xây dựng nền tảng kinh doanh online BAHADI, anh giúp cho rất nhiều người Việt kinh doanh không cần vốn thông qua nền tảng TMĐT.
Từ que kem đến hệ sinh thái kinh doanh online BAHADI
- Từ đâu mà anh có ý tưởng về “Nền tảng kinh doanh vốn 0 đồng” BAHADI?
Tôi rất thích bán hàng và bán đủ thứ từ nhỏ. Lớp 6, khi một mình đạp xe 10km về thăm ông nội, tôi mượn thùng xốp, dùng số tiền bố mẹ cho uống nước dọc đường làm vốn, nhập 20 que kem rồi vừa đi vừa rao. Đến nhà ông nội thì cũng vừa bán hết chỗ kem, lãi gấp đôi.
Trải nghiệm đó thật sự khiến tôi muốn kinh doanh lớn hơn, không chỉ cho mình mà còn giúp cả những người có cùng đam mê. Tôi nhận thấy người bán hàng trên Internet ngày càng nhiều, nhưng hầu hết đều gặp phải nhiều rào cản, lớn nhất là về vốn nhập hàng. Phải nhập nhiều mới có chiết khấu cao, bán không kịp thì hàng hỏng, mốc, lỗi mốt,… Chưa kể vấn đề kho bãi, vận chuyển, cứ thế tất bật tối ngày.
Tôi nghĩ, nếu mình đưa ra được giải pháp có thể tháo gỡ những rào cản trên để họ chỉ tập trung vào bán hàng thì chắc chắn họ sẽ đón nhận. Tôi trao đổi ý tưởng này với vài người bạn thân thiết và họ ủng hộ ngay bằng cách… trở thành cổ đông của BAHADI.
- Ngành thương mại điện tử đang bước vào thời kỳ “bùng nổ” với sự xuất hiện của hàng loạt “ông lớn”. Đâu là điểm khác biệt giúp BAHADI trụ vững giữa một thị trường đầy cạnh tranh?
Những “ông lớn” ngoài kia họ có thị trường của họ, BAHADI chọn cho mình lối đi riêng, đầu tiên là tập trung phục vụ những người muốn có thêm một nguồn thu nhập từ công việc bán hàng mà không cần phải lo lắng về vốn nhập hàng, lưu kho, hay giao hàng.
Thứ hai, bán hàng trên Internet là một thị trường hết sức lớn, không ai có thể một mình “ôm” hết được.
Thứ ba, mô hình của BAHADI giúp những người kinh doanh online không cần phải “chọn A hay B” mà có thể tham gia song song nhiều nền tảng khác nhau.
- Hỗ trợ đối tác gần như toàn bộ mọi thứ khi kinh doanh online, làm cách nào BAHADI có thể vận hành trơn tru khối lượng công việc “khổng lồ” như vậy?
BAHADI tự hào khi có một đội ngũ cố vấn giàu kinh nghiệm, giúp cho công ty có thể xử lý nhanh chóng những vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành. Về mặt công nghệ, BAHADI có sự đồng hành của anh Nguyễn Kim Cương, người đồng sáng lập Nobi Pro - giải pháp toàn diện cho kinh doanh trực tuyến với khả năng xử lý hàng trăm nghìn đơn hàng mỗi ngày.
Về mặt đào tạo, BAHADI nhận được sự hỗ trợ từ anh Hoàng Đông Anh - Chủ tịch Nhân Hòa Group, người chuyên đào tạo kỹ năng bán hàng thực chiến, đã từng giúp hàng chục nghìn người từ không biết bán hàng trở thành những chuyên gia kinh doanh trực tuyến.
Kinh doanh vốn 0 đồng – Rủi ro thấp, lợi nhuận cao
- Để đảm bảo hợp tác bền vững, BAHADI có những nguyên tắc “bất di bất dịch” nào?
BAHADI hướng tới xây dựng một mối quan hệ “4 bên cùng có lợi”: Nhà cung cấp bán được hàng, người kinh doanh có thu nhập, người tiêu dùng có sản phẩm tốt với giá cả hợp lý và công ty có lợi nhuận. Để duy trì được điều đó, BAHADI tuân thủ 3 nguyên tắc sống còn sau:
Đầu tiên, sản phẩm phải có đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và giấy phép do các cơ quan hữu quan cấp. BAHADI nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc hàng xách tay không rõ nguồn gốc.
Thứ hai, đại lý của BAHADI phải đảm bảo bán hàng với giá niêm yết. Nếu có hiện tượng bán phá giá, công ty sẽ ngừng hợp tác.
Thứ ba, mỗi nhà cung cấp khi muốn hợp tác với BAHADI đều phải trải qua một quá trình thẩm định khắt khe nên khi đã trở thành đối tác với nhau, BAHADI đảm bảo cho họ sự độc quyền về sản phẩm.
- Với “0 đồng vốn”, CTV/Đại lý sẽ được nhận mức chiết khấu cùng những giải pháp hỗ trợ ra sao?
Đối với mỗi giao dịch thành công, CTV được hưởng mức chiết khấu khoảng 15 - 20% giá trị đơn hàng, còn Đại lý có thể hưởng tới 25 - 30%. CTV/Đại lý chỉ cần tập trung bán hàng, còn BAHADI sẽ đảm nhiệm toàn bộ các khâu còn lại như đóng gói, giao hàng, thu tiền COD, đổi trả nếu sản phẩm gặp vấn đề.
- Bên cạnh thu nhập, BAHADI còn mang đến những giá trị nào khác cho CTV/đại lý của mình?
Điều mà chúng tôi thực sự mong muốn là thay đổi chất lượng cuộc sống của CTV/Đại lý một cách toàn diện chứ không chỉ tập trung vào việc kiếm tiền.
BAHADI đã xây dựng một hệ thống đào tạo ưu việt, khoa học với nhiều cấp độ tương ứng với trình độ của người học. Ngoài ra, BAHADI còn hướng tới xây dựng một cộng đồng kinh doanh tích cực, không chỉ phát triển kinh doanh mà còn phát triển bản thân, giúp các CTV/Đại lý gắn kết với nhau và hạnh phúc hơn.
Tìm hiểu thêm về BAHADI: https://bahadi.vn
Bình luận