Dám làm những điều mà không phải ai cũng dám!
Cơ duyên đến với lĩnh vực quà tặng của anh cũng rất tình cờ. Do làm ở các vị trí cao cấp, anh thường xuyên phải tặng quà đối tác, anh thường xuyên đau đầu trong việc tìm món quà ý nghĩa, sang trọng mà lại quảng bá được hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam với đối tác người nước ngoài.
Trong một lần chia sẻ ý tưởng với bạn bè, anh nhận được nhiều sự đồng tình ủng hộ và đầu tư để làm quà tặng. Quyết tâm xây dựng thương hiệu Golden Gift Việt Nam của anh bén duyên từ đó.
Để có thể theo đuổi giấc mơ khởi nghiệp, anh đã phải đánh đổi gần như tất cả sự nghiệp lúc bấy giờ: Từ bỏ cơ hội giảng viên marketing ở một trường đại học, từ bỏ mức lương hàng ngàn đô cùng chức vụ nhiều người ao ước ở các công ty lớn.
Kiên định trên chặng đường khởi nghiệp vốn đầy “gai”
Mặc dù có vốn kiến thức cùng gần 10 năm kinh nghiệm làm Giám đốc Marketing, anh vẫn gặp không ít khó khăn khi khởi nghiệp, vốn là con đường chẳng trải hoa hồng mà vẫn có nhiều gai.
Trần Thắng chia sẻ: “Nếu như trước đây, tôi quản lý ngân sách marketing hàng năm lên đến hàng trăm tỷ, việc phân bổ danh sách, chi tiêu có nhiều thuận lợi thì khi khởi nghiệp, điều đó hoàn toàn trái ngược lại. Từ hệ thống ban bệ, ekip nhân sự hỗ trợ của cả tập đoàn, giờ đây, tôi phải một mình xây dựng mọi thứ từ A – Z, ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất”.
Anh làm việc từ 12 đến 14 giờ mỗi ngày, từ viết bài cho website, chỉnh thiết kế, tìm thuê địa điểm mở xưởng, showroom, văn phòng, đi chào hàng, mở đại lý,... Đó đều là những công việc trước đây anh chẳng bao giờ phải “đụng” tay vào. Đồng thời, hoàn thiện đội ngũ thiết kế ý tưởng, kỹ thuật, tạo nên những mẫu quà sang trọng, tinh xảo với lớp mạ vàng sáng, bóng, đều và đẹp, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Thêm bạn đồng hành, chọn đúng phân đoạn thị trường
CEO Golden Gift Việt Nam rất tâm đắc với câu nói “Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau” làm kim chỉ nam cho mình.
Khi hệ thống công ty đã ổn định, anh đã thuyết phục và mời một số người bạn để cùng đồng hành, nhờ thế lại càng chuyên môn hóa và tăng hiệu quả hơn. “Người thì quản lý bán hàng, người quản lý sản xuất, còn tôi quản lý chung và dành nhiều thời gian hơn tiếp cận với những khách hàng mục tiêu”.
Ngoài ra, một yếu tố không nhỏ góp phần tạo nên tiếng vang của Golden Gift Việt Nam như hiện nay chính là việc lựa chọn phân đoạn thị trường đúng ngay từ ban đầu.
CEO Trần Thắng cho biết: “Tôi đầu tư nhiều cho công nghệ và giải pháp mạ vàng với những yêu cầu khắt để các món quà luôn tinh xảo, chất lượng tốt hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Đây là thị trường ngách, ít đối thủ cạnh tranh và khó để chen chân vào”.
“Miếng bánh” của thị trường vô cùng lớn, có hàng ngàn cá nhân, công ty tham gia, chưa kể hàng trăm hộ kinh doanh từ các làng nghề. Nhưng đa phần quà tặng đó mới chỉ ở mức bình dân, chưa thực sự cao cấp và mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Nắm bắt được điều đó, Golden Gift Việt Nam chú trọng vào chất lượng, chế tác sản phẩm tinh xảo cho phân khúc cao cấp.
Sau gần 3 năm thành lập, Công ty đã có 6 showroom tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và nhiều đại lý tại các tỉnh thành khác, đội ngũ gần 50 người và hơn 200 mẫu thiết kế. Nhiều món quà còn thường xuyên được đặt tặng chính khách hay chế tác theo yêu cầu của các ngân hàng. Đặc biệt, nhiều món quà của Golden Gift Việt Nam cũng xuất hiện tại các sự kiện lớn như: Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2019, Diễn đàn Du lịch Việt Nam 2019, các giải golf có quy mô hàng ngàn người tham dự,...
Theo chia sẻ của CEO Trần Thắng, trong năm 2020, Golden Gift Việt Nam tiếp tục mở thêm showroom tại Nghệ An, Hải Phòng và Cần Thơ để giúp khách hàng dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc tiếp cận những món quà vàng mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Dám từ bỏ, dám ước mơ và kiên định đến cùng, CEO Golden Gift Việt Nam đã và đang hiện thực hóa giấc mơ tạo nên một thương hiệu quà tặng cao cấp của người Việt.
Bình luận