CĐV ném giấy cổ vũ U23 Việt Nam gây mất vệ sinh: Ban tổ chức đề nghị thay đổi

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 10/05/2022 11:56:48 +07:00
(VTC News) -

Màn ném giấy cổ vũ sẽ không xuất hiện ở các khán đài sân vận động Việt Trì trong các trận đấu tiếp theo.

Ban tổ chức địa phương của tình Phú Thọ trao đổi với các hội cổ động viên về việc lựa chọn các hình thức cổ vũ phù hợp trong các trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Màn ném giấy gây tranh cãi sẽ không còn xuất hiện. Thay vào đó, các hình thức cổ vũ tập thể bằng cờ, bằng âm thanh, ánh sáng, sóng người... được khuyến khích nhiều hơn.

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines, các cổ động viên trên sân vận động Việt Trì thực hiện màn ném giấy để cổ vũ cho đội nhà. Đây là hình ảnh từng xuất hiện nhiều trong các trận đấu ở Việt Nam cũng như quốc tế.

CĐV ném giấy cổ vũ U23 Việt Nam gây mất vệ sinh: Ban tổ chức đề nghị thay đổi - 1

CĐV ném giấy cổ vũ U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, trận đấu hôm 8/5 diễn ra trong điều kiện trời mưa. Loại giấy mà các cổ động viên sử dụng là giấy vệ sinh, có đặc tính mỏng và dễ thấm nước nên đã dính vụn xuống mặt sân cũng như khán đài.

Các hội cổ động viên cử người ở lại dọn dẹp sau trận đấu nhưng không xử lý hết được. Đội ngũ nhân viên vệ sinh gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm sạch những vết giấy còn dính lại, mất nhiều giờ trong buổi sáng hôm sau.

CĐV ném giấy cổ vũ U23 Việt Nam gây mất vệ sinh: Ban tổ chức đề nghị thay đổi - 2

Vụn giấy dính chặt xuống đường piste rất khó bóc.

"Chúng tôi đã chuẩn bị 3 nghìn cờ Tổ quốc và khuyến khích các hội cổ động viên chọn hình thức phù hợp hơn, tránh ảnh hưởng đến vệ sinh, môi trường. Chúng tôi có trao đổi với các hội cổ động viên và họ cũng thống nhất sẽ không ném giấy. Hình thức này không mới, nhưng không may là gặp vấn đề về thời tiết thì khó xử lý", ông Nguyễn Đắc Thủy, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Phú Thọ cho biết.

Để tăng thêm hiệu ứng cổ vũ trên các khán đài, trong các trận đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31, ban tổ chức sân Việt Trì phát cờ Tổ quốc cho các cổ động viên. Ở trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam (gặp U23 Myanmar ngày 13/5), có khoảng 3 nghìn lá cờ kích thước 80x120 cm được chuẩn bị sẵn. Ban tổ chức địa phương tin rằng các cổ động viên, cả cá nhân và hội nhóm có nhiều cách thức cổ vũ khác không bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp