Cây sâm Ngọc Linh 9 nhánh, 20 năm tuổi đã có đại gia chốt giá gần 900 triệu đồng

Tin nhanh 24hThứ Tư, 02/08/2023 18:05:26 +07:00
(VTC News) -

Sau một ngày rao bán, cây sâm Ngọc Linh 9 nhánh của anh Đinh Hồng Thắng đã được chốt mua với giá gần 900 triệu đồng.

Chiều 2/8, tại lễ hội sâm Ngọc Linh đang diễn ra tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, cây sâm Ngọc Linh 9 nhánh của anh Đinh Hồng Thắng (xã Trà Linh, huyện Nam Trà My) được một đại gia chốt mua với giá 886 triệu đồng.

Anh Đinh Hồng Thắng và cây sâm 9 nhánh.

Anh Đinh Hồng Thắng và cây sâm 9 nhánh.

"Tham quan lễ hội Sâm Ngọc Linh năm nay, tôi mang cây sâm 20 năm tuổi trong vườn xuống chào bán với giá khởi điểm 790 triệu đồng. Song, đến chiều nay, một khách hàng đã chốt mua với giá 886 triệu đồng" - anh Thắng chia sẻ.

Như VTC News đưa tin, trong 3 ngày đầu tháng 8/2023, tại huyện miền núi Nam Trà My diễn ra lễ hội Sâm Ngọc Linh lần thứ 5 với chủ đề "Ngọc Linh – Khát vọng vươn xa", thu hút hàng nghìn người tham dự.

Lễ hội bao gồm nhiều hoạt động, trong đó có phiên chợ sâm Ngọc Linh lần thứ 56, dược liệu và hàng nông sản đặc trưng với quy mô 60 gian hàng của người dân, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện tham gia.

Đáng chú ý, hai hôm nay, cây sâm Ngọc Linh có 9 nhánh, nặng gần 1kg thuộc sở hữu của anh Đinh Hồng Thắng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Cận cảnh cây sâm Ngọc Linh 9 nhánh, 20 năm tuổi.

Cận cảnh cây sâm Ngọc Linh 9 nhánh, 20 năm tuổi.

Anh Thắng cho biết cây sâm này khoảng 20 năm tuổi. Trước đây, cây sống ở rừng tự nhiên. Cách đây 15 năm, anh Thắng tìm được và đưa về trồng ở khu vườn tại Tăk Ngo, thôn 2, xã Trà Linh.

Năm ngoái, cũng tại lễ hội Sâm Ngọc Linh, anh Thắng rao bán cây sâm với giá 800 triệu đồng nhưng chưa có người mua. Năm nay, anh tiếp tục mang cây sâm quý này đến tham gia phiên chợ.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn