Từ sau khi thông xe, cây cầu vượt nối quốc lộ 5 với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù (quận Long Biên, TP Hà Nội) bị hỏng rất nhiều lần và liên tục được sửa chữa, bảo dưỡng.
Tuy nhiên, do thi công ẩu nên những chỗ vừa được xử lý, thảm asphalt mặt cầu lại bị bong tróc khi có xe tải trọng lớn đi qua.
Theo ghi nhận của PV VTC News ngày 17/6, mặt cầu có khe rãnh ở những nơi vừa được sửa chữa, nhiều khe nứt cũng xuất hiện trên thành cầu. Đặc biệt, phần mặt cầu bị bong tróc tạo thành những hố lớn, đá dăm rải đầy mặt đường.
Anh Quang Thắng sống gần khu vực gần cầu vượt này cho biết: “Từ khi đưa vào sử dụng, cây cầu này liên tục bị lún nứt, bong tróc rất nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.
Có lần tôi chứng kiến, một thanh niên đi trên cầu với tốc độ khoảng 40km/h và gặp phải khu vực mặt đường bị bong tróc, nhiều đá dăm khiến anh này ngã xuống rồi trượt dài trên đường. Mong tình trạng này sớm được khắc phục”.
Một số hình ảnh tại cầu vượt thép 2.847 tỷ đồng:
Dự án nút giao thông trung tâm quận Long Biên chính thức được khởi công ngày 6/5/2014, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), gồm hạng mục chính là cầu vượt qua vòng xuyến. Đây là một trong 13 dự án trọng điểm của Hà Nội với tổng mức đầu tư dự án là 2.847 tỷ đồng.
Cây cầu vượt được làm bằng thép có chiều dài khoảng 800m, trong đó cầu chính 310m, đoạn dẫn 499,7m dành cho 6 làn xe cơ giới.
Khởi công vào tháng 5/2014, sau khoảng 2 năm thi công, cây cầu vượt (nối đường 5 kéo dài với đường Nguyễn Văn Linh sang cầu Đông Trù ra sân bay Nội Bài) chính thức được thông xe vào ngày 18/1/2016.
Bình luận