Cảnh sát Hong Kong dọn dẹp đường phố

Thế giớiThứ Sáu, 17/10/2014 03:08:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 17/10, cảnh sát Hong Kong có mặt tại các tụ điểm người biểu tình tập trung để dọn dẹp lều bạt và chướng ngại vật để giải phóng đường đi.

(VTC News) - Sáng 17/10, cảnh sát Hong Kong có mặt tại các tụ điểm người biểu tình tập trung để dọn dẹp lều bạt và chướng ngại vật để giải phóng đường đi.

Theo CNN, các khu vực do người biểu tình chiếm giữ trong 3 tuần đã bị cảnh sát dọn dẹp trong sáng 17/10. Khoảng 5-600 cảnh sát với khiên chắn và kìm cắt sắt đã có mặt ở khu vực quận Mong Kok để làm nhiệm vụ khiến hơn 200 người biểu tình đang có mặt ở đây ngạc nhiên.

Ngoài ra, cảnh sát cũng huy động máy xúc để phá bỏ những cấu trúc tạm do người biểu tình dựng lên trong thời gian vừa qua.

Cảnh sát Hong Kong dọn dẹp đường phố 

Theo quan sát của phóng viên CNN tại hiện trường, đa số những người biểu tình trên đường phố không có phản ứng với cảnh sát. Tuy nhiên, vẫn có một người đàn ông 48 tuổi bị bắt giữ do có phản ứng.

Cảnh sát Hong Kong tháo gỡ các lều bạt và chướng ngại vật trên đường đi, trong đó có những lều đang có người nằm ngủ. Adrian Lui, một sinh viên đã ở lại khu lều trại biểu tình trong 3 ngày nói cảnh sát tiến vào khi đang ngủ.

Lui cho biết: "Cảnh sát tiến về phía chúng tôi với khiên chắn làm nhiều người lo lắng. Một số người hoảng sợ đã bỏ lều chạy xuống đường".

Trong khi đó, hàng trăm cảnh sát Hong Kong được huy động trong chiến dịch mà Reuters mô tả là lớn nhất và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay trấn áp người biểu tình.

Video cảnh sát Hong Kong dọn dẹp đường phố sáng 17/10


Theo Reuters, hàng trăm cảnh sát Hong Kong đã 'giải phóng' quận Mong Kok vốn là nơi tụ tập của hàng ngàn người biểu tình.

Số người biểu tình tăng lên vào hôm 15/10 vừa qua khi cảnh sát bị tố cáo đánh đập người biểu tình và tấn công tình dục một số nữ sinh.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng hôm 16/10 cho hay, 500 người đã ngồi chờ bên ngoài trụ sở cảnh sát Hong Kong tối 15/10 để kiện 7 cảnh sát có hành vi bạo lực bất hợp pháp trong cuộc trấn áp người biểu tình cùng ngày.

Trong một động thái nhằm làm giảm căng thẳng của người biểu tình về vụ việc, cảnh sát Hong Kong tuyên bố 7 sĩ quan cảnh sát đã bị đình chỉ chờ điều tra và cam kết xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn