Cảnh cáo bác sĩ cắt 2 thận của nữ bệnh nhân

Sức khỏeThứ Ba, 03/01/2012 10:42:00 +07:00

(VTC News) - Gần một tháng xảy ra chuyện bệnh thận trái cắt luôn thân phải, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã kỷ luật cảnh cáo Trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu.

(VTC News) - Gần một tháng xảy ra chuyện bệnh thận trái cắt luôn thân phải tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, nơi đây đã kỷ luật cảnh cáo Trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu.

Nếu không có gì thay đổi thì ngày
4/1 chị Tú bay ra Huế ghép thận.
Ảnh: Diễm Hằng 
Trao đổi với phóng viên VTC News chiều ngày 3/1, bác sĩ Lê Quang Võ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ - cho biết hội đồng kỷ luật và khen thưởng của đơn vị đã họp đi đến thống nhất kỷ luật cảnh cáo bác sĩ Trần Văn Nguyên, Trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu của bệnh viện là người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật thận trái rồi cắt luôn thận phải của bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (37 tuổi) ngụ thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

Đối với bác sĩ chẩn đoán hình ảnh không phát hiện chị Tú bị thận móng ngựa, bệnh viện nghiêm khắc phê bình trước tập thể để rút kinh nghiệm.

Hiện bác sĩ Nguyên đã bị tạm đình chỉ phẫu thuật, vẫn đảm nhiệm chức vụ bình thường tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Ngoài ra, vị bác sĩ này cũng giữ chức Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Đại học Y dược Cần Thơ.

Liên quan đến sức khỏe bệnh nhân Hứa Cẩm Tú, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ Nguyễn Văn Nghĩa cho biết sức khỏe bệnh nhân tiến triển khá tốt, được chạy thận định kỳ từ ngày phẫu thuật cắt thận móng ngựa đến nay. Nếu không có gì thay đổi, sáng ngày 4/1 chị Tú được đưa lên TP HCM rồi bay ra Huế cùng với chồng và một phụ nữ tình nguyện hiến thận cho chị Tú có hộ khẩu tại TP Cần Thơ.

Chuyến bay này sẽ có bác sĩ Nghĩa đi cùng. Ra đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế, chị Tú với người đăng ký hiến thận tiến hành thêm nhiều xét nghiệm chuyên sâu, nếu tất cả phù hợp thì chị Tú sẽ được ghép thận trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn.

Theo bác sĩ Nghĩa, hiện nay vẫn còn vài trường hợp cùng nhóm máu O với chị Tú nên người hiến thận ra Huế lần này nếu xét nghiệm miễn dịch không phù hợp sẽ đưa người dự phòng khác ra Huế làm các xét nghiệm để ghép thận cho chị Tú càng sớm càng tốt.

Diễm Hằng

Bình luận
vtcnews.vn