Bến xe Miền Đông mới do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) khởi công xây dựng từ ngày 26/4/2017 và với tổng vốn đầu tư lên đến 4.000 tỷ đồng.
Dự án nằm trên địa phận phường Long Bình (Quận 9, TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương).
Theo kế hoạch, đến cuối năm 2017 phải hoàn thành giai đoạn 1 gồm các hạng mục nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu và trạm xử lý nước thải để từng bước di dời Bến xe Miền Đông cũ.
Tuy nhiên, đến ngày 17/9/2018, dự án mới cất nóc khu nhà ga hành khách và phải kéo thời gian đưa dự án vào hoạt động từ quý 1/2019.
Theo ghi nhận của PV, hiện khu vực nhà ga gồm 4 tầng chỉ hoàn thiện được phần thô. Các hạng mục hạ tầng, kỹ thuật như đường sá, khu vực bến bãi,... vẫn đang được thi công.
Bên trong dự án vẫn còn ngổn ngang vật liệu xây dựng và lác đác các công nhân đang thi công.
Sát bên cạnh dự án Bến xe Miền Đông mới là dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hiện cũng đang gặp nhiều khó khăn trong vấn đề thi công, xây dựng.
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải cũng đang có kế hoạch đầu tư xây dựng đường kết nối, xây cầu vượt và hầm chui vào quý 3/2019 để kết nối Bến xe Miền Đông mới với Xa Lộ Hà Nội.
Theo ghi nhận, tuyến đường Hoàng Hữu Nam kết nối từ Xa Lộ Hà Nội với Bến xe Miền Đông mới có nhiều đoạn xuống cấp, mặt đường hẹp không đủ chứa lưu lượng lớn xe qua lại.
Bình luận