Video: Cận cảnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và cầu Tình Yêu ở Quảng Ninh
Sáng 1/1/2022, tỉnh Quảng Ninh đưa cầu Tình Yêu và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả vào khai thác, đáp ứng sự mong mỏi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.
Cầu Tình Yêu và đường dẫn có tổng chiều dài toàn tuyến 4.265m, trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới - là cầu 6 làn xe đầu tiên của Quảng Ninh, tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng.
Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, cầu Tình Yêu là công trình đầu tiên khẳng định quyết tâm xây dựng Hạ Long là đô thị loại I thuộc tỉnh lớn nhất cả nước về diện tích tự nhiên, đơn vị hành chính trực thuộc và sự đa dạng độc đáo “có một không hai” về cảnh quan, địa hình, tài nguyên du lịch.
Cũng trong sáng 1/1/2022, tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) được thông xe, sau hơn 1 năm khởi công.
Dự án có điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong (TP Hạ Long); phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả).
Điểm nhấn của tuyến đường này là hầm đường bộ xuyên núi ven biển và kết thúc tại cảng Km6 TP Cẩm Phả.
Đường hầm xuyên núi đá dài 235m, với 2 ống hầm song song, mỗi ống hầm có 3 làn xe. Đây là một trong những công trình đường hầm xuyên núi có quy mô lớn nhất Việt Nam, là tuyến hầm đường bộ 6 làn xe đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III với 4 làn xe cơ giới, mặt cắt ngang 18.0m, vận tốc đạt 60 km/h.
Đoạn tuyến đi qua thành phố Hạ Long, Cẩm Phả có kết nối với các tuyến đường như cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Quốc lộ 18 và một số đường huyện tạo thành mạng lưới đường bộ liên kết các địa phương.
Minh Khang
Bình luận